'Kêu trời' với sách giáo khoa mô hình trường học mới
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
69 kết quả phù hợp
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học và mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều ưu điểm giúp trẻ hứng thú trong học tập và phát huy nhiều năng lực cá nhân.
Từ năm 2016-2017, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường đã thực hiện mô hình VNEN duy trì và mở rộng số lớp áp dụng, từng bước có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai.
Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai) được biết đến không chỉ bởi là người đầu tiên thực hiện thí điểm VNEN mà còn nhận giải thưởng dành cho giáo giới Đông Nam Á.
Việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy theo mô hình mới (VNEN) phải bắt nguồn từ thực tế của học sinh trong giờ lên lớp.
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.
Clip ngắn ghi lại các bé gái và phụ nữ ở Sa Pa thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh thuần thục khiến nhiều người trầm trồ, ngạc nhiên.
“Bỏ lớp trưởng chuyển sang chủ tịch hội đồng tự quản hay như thế nào là hợp lý, tốt nhất Bộ GD&ĐT hãy hỏi các em học sinh” – TS Lương Hoài Nam chia sẻ.
Thầy Nguyễn Tá Hùng - Hiệu trưởng THCS Ngô Quyền (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) - xác nhận, trường đã ngưng áp dụng mô hình VNEN.
Cô giáo là MC của chương trình Dự báo thời tiết Lan Phương xúc động khi nhớ lại ngày đầu tiên đi học. Còn nữ giáo viên Lê Cẩm Vân còn nhiều nỗi lo lắng trước năm học mới.
Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia 2016, vì tổ chức thi đầu tháng 7 là thời gian nóng nhất trong năm.
Tuần qua, dư luận xôn xao về dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT đưa ra, trong đó có mô hình trường học mới (VNEN).
Một mô hình trường học mới có tên VNEN dự kiến sẽ được áp dụng đại trà tại bậc tiểu học gây chú ý trong thời gian gần đây.
Một mô hình trường học mới có tên VNEN đang được bàn luận khá nhiều trong thời gian gần đây
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ xung quanh mô hình chủ tịch hội đồng tự quản trong dự thảo điều lệ trường tiểu học của Bộ GD&ĐT, đang nhận được sự quan tâm của xã hội.
Ngay lập tức, dự thảo mô hình trường học mới do Bộ GD&ĐT vừa đưa ra đã “dậy sóng” với các ý kiến trái chiều.
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
Hiệu trưởng, giáo viên và bạn đọc bày tỏ băn khoăn về nhiều nội dung trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học, trong đó có quy định lớp trưởng được gọi là chủ tịch hội đồng tự quản.
Ở TP Lào Cai có một cô bé chủ tịch hội đồng tự quản trường – bây giờ cũng đã trở thành cựu chủ tịch. Đó là Phan Thu Ngân, học lớp 5A1 trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ.
Ở trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai), người “to” nhất không phải là hiệu trưởng, mà là học sinh Châu Giang, chủ tịch Hội đồng tự quản trường – cô Trần Thị Thuỳ Dung chia sẻ.