Thêm sao mạng triệu follow bị phong sát ở Trung Quốc
Influencer công nghệ He Shijie đang bị tụt follow không phanh sau khi tuyên bố ngừng chấm 5 sao cho tài xế công nghệ nếu dịch vụ không “thật sự xuất sắc”.
21 kết quả phù hợp
Influencer công nghệ He Shijie đang bị tụt follow không phanh sau khi tuyên bố ngừng chấm 5 sao cho tài xế công nghệ nếu dịch vụ không “thật sự xuất sắc”.
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Số lượng lớp học livestream gia tăng nhanh chóng tại Trung Quốc, đáp ứng mong muốn nổi tiếng của nhiều người phát trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị trục lợi từ nhu cầu này.
Một năm sau bê bối chì kẻ mày, Lý Giai Kỳ trở lại trước công chúng trong show truyền hình thực tế nhưng nhận về phản ứng đáng thất vọng.
Khao khát thành KOL và kiếm tiền từ mạng xã hội, không ít sao mạng sẵn sàng đánh đổi sức khoẻ, thậm chí tính mạng, để trở nên nổi tiếng.
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
Thái độ hách dịch của Tianquan, ngôi sao livestream ở Trung Quốc, đã khiến kênh bán hàng của công ty "bay" mất 700.000 người theo dõi trong 4 giờ.
Những gã khổng lồ công nghệ như Meta, ByteDance gặp khó trong việc tái tạo xu hướng mua sắm trực tuyến vốn bùng nổ ở Trung Quốc tại Mỹ do đối mặt với hàng loạt thách thức.
Những chính sách thắt chặt của chính quyền cùng hàng loạt bê bối của các streamer có thể khiến doanh thu bán hàng trong Lễ độc thân năm nay tại Trung Quốc bị sụt giảm.
“Crazy Little Brother Yang” là streamer đầu tiên của Douyin chạm mốc 100 triệu lượt theo dõi. Anh thậm chí vượt tài tử Lưu Đức Hoa về độ nổi tiếng trên nền tảng này.
Trung Quốc ban hành nhiều quy định mới nhắm vào nhóm KOL và streamer trên mạng xã hội.
Hình thức bán hàng qua livestream tại Trung Quốc đã tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng dường như đã đến lúc thoái trào.
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Nhờ việc livestream bán hàng trên mạng xã hội, những người nổi tiếng này có được khối tài sản hàng tỷ USD.
Những con số gian lận dường như là một sự thật mà ai cũng biết, nhưng không ai thừa nhận.
Kim Leitzes là người sáng lập và điều hành Parklu - nền tảng kết nối hàng chục nghìn người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với các nhãn hàng.
7 ngôi sao mạng này có thể giúp các thương hiệu lớn bán hàng nhanh hơn.
Tỷ phú Jack Ma đã mang về mức doanh thu hơn 1 tỷ nhân dân tệ nhờ kết hợp với người nổi tiếng bán son môi trên livestream.