Đằng sau động thái ra mắt SUV hybrid cỡ A của Suzuki Việt Nam
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
126 kết quả phù hợp
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Những chiếc Limo Green đầu tiên vừa được giao đến tay khách hàng, hứa hẹn tạo ra cuộc đua doanh số sôi nổi ở phân khúc MPV 7 chỗ trong thời gian tới.
Sau nửa đầu năm, Mitsubishi Xpander vẫn là MPV bán chạy nhất Việt Nam, bất chấp sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới.
Những mẫu ôtô sản xuất năm 2024 có giá rẻ hơn đáng kể xe đời 2025 trong khi vẫn là xe mới, song cũng tồn tại một số điểm hạn chế.
Nhiều mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng được hưởng ưu đãi 50-100% phí trước bạ, trong đó có chiếc có giá chưa đến 500 triệu đồng.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Hiện tại khi các tân binh vẫn chưa chính thức mở bán, MPV bình dân vẫn là "lãnh địa" của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.
Hàng loạt mẫu xe với đa dạng kiểu dáng và phân khúc sắp xuất hiện tại Việt Nam, có chiếc giá thấp hơn 150 triệu đồng.
Trước khi doanh số kỳ báo cáo tháng 12 được công bố, những mẫu xe dưới đây đã chắc chắn dẫn đầu phân khúc.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Cận Tết, nhu cầu mua sắm ôtô phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao. Thị trường xe Việt cũng đang có nhiều lựa chọn ôtô trong tầm giá 500 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander, Honda BR-V hay Hyundai Stargazer đều ghi nhận doanh số đi xuống trong tháng 10.
Toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số giảm trong tháng 8.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Ngoại trừ Mitsubishi Xpander, những cái tên còn lại của phân khúc MPV bình dân luôn tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
Volkswagen Viloran không phải là mẫu MPV đầu tiên tại Việt Nam, nhưng nó có thể đánh dấu thời kỳ ưa chuộng dòng xe này giống như các nước châu Âu.
Nhiều đại diện trong phân khúc sedan cỡ B được triển khai khuyến mại với nỗ lực tìm lại chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.
Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên thống trị phân khúc với 7.773 xe bán ra trong nửa đầu năm nay, trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid lại lao dốc trước tin đồn bị khai tử.