Quân đội Anh cấm xe điện Trung Quốc do lo ngại an ninh
Ôtô điện Trung Quốc được yêu cầu đỗ cách xa các tòa nhà quan trọng tại khu quân sự RAF Wyton ở Anh.
642 kết quả phù hợp
Ôtô điện Trung Quốc được yêu cầu đỗ cách xa các tòa nhà quan trọng tại khu quân sự RAF Wyton ở Anh.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Kia có thể sẽ chọn một mẫu xe thuần điện để "chinh chiến" trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Mỹ.
Nếu sáp nhập thành công, Dongfeng và Changan sẽ tạo ra nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc.
CEO He Xiaopeng của Xpeng tin rằng thị trường xe bay toàn cầu có thể đạt 2.000 tỷ USD trong 2 thập kỷ tới, gấp đôi quy mô của các dòng xe hơi hiện nay.
Sự ảm đạm bao trùm ngành công nghiệp ôtô châu Á, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố lệnh áp thuế 25% đối với ôtô và xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ.
Ủy ban châu Âu điều tra khả năng BYD nhận các khoản viện trợ không công bằng từ chính quyền Trung Quốc trong quá trình xây dựng nhà máy ở Hungary.
Với giá khởi điểm 15.000 USD, SUV điện Toyota bZ3X thu về 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong giờ đầu mở bán.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Chỉ trong vài năm, xe Trung Quốc đã thâm nhập vào các thị trường Đông Nam Á, châu Phi hay Trung Đông và trở nên bùng nổ, áp đảo nhiều hãng xe lớn.
Nhóm xe thuần điện và hybrid cắm sạc của Trung Quốc chiếm hơn ba phần tư thị phần xe điện toàn cầu.
Ra mắt giữa lúc thị trường SUV cỡ B đang có gần 20 mẫu xe đua tranh doanh số, Geely Coolray cần sở hữu một mức giá phù hợp để thuyết phục khách Việt.
Phiên bản facelift của BYD Atto 3 được trang bị gói ADAS mang tên God's Eye của BYD. Ngoại hình xe cũng có sự thay đổi.
Các hãng xe Trung Quốc mất nhiều thời gian để thăm dò thị trường nhằm tìm ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng Việt. Các mẫu xe ra mắt vì vậy không phải là đời mới so với khu vực và thế giới.
Trong loạt sản phẩm truyền thông gần đây, hãng xe Nhật Bản gọi những mẫu xe điện mới của mình là Honda S7 và Honda P7, thay vì đi kèm thương hiệu Ye.
Trung Quốc vươn lên thứ hai trong danh sách các quốc gia cung cấp ôtô nhập khẩu nhiều nhất cho thị trường Việt, chỉ đứng sau Indonesia.
Hiện tại khách hàng ngoài Trung Quốc chỉ có thể mua xe điện Xiaomi thông qua các kênh nhập khẩu xe tư nhân.
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.