Vì sao ôtô Trung Quốc khó thành công tại Mỹ?
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
248 kết quả phù hợp
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nghị quyết 68 xác lập vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, mở đường cho loạt "ông lớn" như Hòa Phát, Thaco, Vingroup... tiên phong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc gia.
Trong quý đầu năm, thị trường xe điện đã ghi nhận doanh số tăng trưởng tốt, trong đó, VinFast bất ngờ góp mặt trong danh sách bán chạy toàn thế giới.
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% trong năm 2024. Hãng ghi nhận số xe giao gần gấp 3 năm trước đó, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế và củng cố vị thế tại Việt Nam.
Chủ tịch Vingroup cho biết VinFast đặt mục tiêu giao 200.000 ôtô điện năm nay, chiếm 40% thị phần trong nước và đạt điểm hòa vốn tại thị trường Việt Nam.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
Các hãng xe Mỹ không sản xuất các sản phẩm phù hợp với người dân Nhật Bản và cũng không quyết tâm xâm nhập thị trường vốn đã rất cạnh tranh này.
Lũy kế quý đầu năm, xe điện của VinFast đạt doanh số khoảng 35.100 xe, chiếm hơn 40% lượng xe bán ra của thị trường.
Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.
Những thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, BMW hay Porsche đang đối mạnh với mức sụt giảm 2 chữ số ngay trong quý I/2025.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Những chiếc SUV 5 chỗ tầm giá một tỷ đồng là nhóm xe thu hút tệp khách hàng riêng biệt, những người ưu tiên khả năng vận hành, thẩm mỹ, thiết kế cá tính thay vì kích thước và không gian.
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, thị trường xe Việt không thiếu các lựa chọn ôtô gầm cao 5 chỗ từ thuần điện, chạy xăng hay hybrid.
Toyota Veloz, Avanza Premio hay Honda BR-V đều đang được giảm tiền triệu để chuẩn bị đón dàn tân binh "nặng ký" vừa ra mắt.
Nhiều hãng xe Trung Quốc, bao gồm BYD, Huawei và Zeekr, đang chạy đua rút ngắn tốc độ sạc cho xe điện.
Triển lãm ôtô lớn nhất Thái Lan xuất hiện không ít sản phẩm hybrid mới. Liệu rằng những cái tên này có dễ dàng đạt được thành công như những anh em xe điện.