Chủ động dạy học trực tuyến nếu phải nghỉ vì dịch Covid-19
UBND tỉnh, thành phố chủ động quyết định việc nghỉ học của học sinh theo tình hình dịch. Các sở giáo dục chủ động chuẩn bị để chuyển sang phương án học trực tuyến.
34 kết quả phù hợp
UBND tỉnh, thành phố chủ động quyết định việc nghỉ học của học sinh theo tình hình dịch. Các sở giáo dục chủ động chuẩn bị để chuyển sang phương án học trực tuyến.
Chương trình “Toán thông minh 5.0” từ Trung tâm Toán học Imaths của ILA giúp trẻ học Toán bằng 100% tiếng Anh, rèn luyện khả năng sáng tạo và phản ứng nhanh nhạy.
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Đà Nẵng, Quảng Ngãi yêu cầu dừng dạy và học. Các địa phương sẵn sàng đảm bảo an toàn cho thí sinh trong kỳ thi sắp tới.
Ngày 15/2, Bộ GD&ĐT gửi công văn cho hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, đề nghị xem xét cho sinh viên tiếp tục nghỉ để phòng tránh dịch bệnh.
Nhiều trường đại học thông báo cho sinh viên trở lại trường từ ngày 17/2 nhưng đến cuối chiều 14/2 lại rút thông báo.
Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 2.
Cho rằng Bộ GD&ĐT mới chỉ giải quyết trường hợp được nâng điểm, đại biểu Quốc hội đề nghị bộ này và các trường đại học phải gọi thí sinh trượt oan để đảm bảo công bằng cho các em.
Bộ GTVT phối hợp với cơ quan chức năng xác định rõ diện tích đất do Bộ Quốc phòng quản lý có thể bàn giao ngay để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Chuyên gia giáo dục nhận định các trường hạ điểm chuẩn thu hút thí sinh có thể tạo hiệu ứng ngược. Việc bỏ điểm sàn phải gắn với kiểm định chất lượng và các biện pháp phân luồng.
Sáng 16/11, trả lời chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định thí sinh không thể học tủ, nhìn bài, nhắc đáp án khi làm bài trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Các trường phải chuyển đổi giáo án, điều chỉnh chương trình, lịch học, phương pháp dạy và cách ra đề từ tự luận sang trắc nghiệm một cách gấp gáp.
Nếu tỷ lệ lao động Việt cư trú bất hợp pháp tăng lên thì nhiều lao động khó có cơ hội sang làm việc ở Hàn Quốc. Thông tin này khiến nhiều người đứng ngồi không yên.
Kết quả thấp thảm hại của môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia thật sự bất ngờ, khi tưởng rằng sự đầu tư cấp tập thúc đẩy chất lượng dạy học ngoại ngữ đã mang lại chuyển biến tích.
Kinh nghiệm cho thấy chất lượng là yếu tố sống còn của kỳ thi. Các thầy cô đang làm công tác tuyển sinh ở trường ĐH, THPT đều cho rằng nên để các trường ĐH chủ trì tổ chức kỳ thi.