Bùng nổ phát trực tiếp ở Trung Quốc
Khi tính năng phát trực tiếp ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, nhiều thương hiệu thời trang đang chuyển sang hướng đi này để nâng cao doanh thu.
154 kết quả phù hợp
Khi tính năng phát trực tiếp ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, nhiều thương hiệu thời trang đang chuyển sang hướng đi này để nâng cao doanh thu.
Sự mất hút của các influencer nổi tiếng nhất xứ tỷ dân đang làm rung chuyển thị trường bán hàng qua livestream, báo hiệu dấu chấm hết cho kỷ nguyên bùng nổ của ngành này.
Mô hình bán hàng qua livestream ở đất nước tỷ dân đang trải qua những thay đổi chóng mặt và bị kiểm soát chặt chẽ với sự biến mất của các KOL cùng nhiều lệnh cấm.
Người dân ở nông thôn đã tận dụng nền tảng livestream của các ông lớn Alibaba, ByteDance, Tencent để tiếp cận khách hàng, tăng thu nhập sau đại dịch Covid-19.
Trước khi trở thành ngôi sao livestream bán hàng, Dong Yuhui (29 tuổi) là giám đốc nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh trẻ nhất của một tổ chức giáo dục.
Các ngôi sao livestream càng có sức ảnh hưởng càng dễ lọt vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng và ngay lập tức bị xóa sổ khỏi ngành bán lẻ nếu sai phạm.
Vượt qua “ông hoàng son môi” Li Jiaqi hay “bà hoàng livestream” Viya, gia sư tiếng Anh Dong Yuhui (29 tuổi) trở thành ngôi sao mới của ngành thương mại điện tử.
Hình thức bán hàng qua livestream tại Trung Quốc đã tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng dường như đã đến lúc thoái trào.
Việc Lý Giai Kỳ (Li Jiaqi, 30 tuổi) vắng mặt dấy lên nhiều tin đồn vì tình trạng các ngôi sao livestream biến mất cũng từng xảy ra khi họ gặp rắc rối với cơ quan thuế.
Thứ 3, thứ 4, thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, Liu Genghong (43 tuổi, sống ở Thượng Hải, Trung Quốc) và vợ anh, Wang Wanfei, đều livestream cảnh tập thể dục lúc 19h30, theo Sixth Tone.
Đằng sau các ngôi sao livestream luôn là đội ngũ hỗ trợ tận tình. Những người này lo từ trang phục, hình ảnh, kỹ thuật cho đến quyết định yếu tố nội dung, sản phẩm lên sóng.
Ngày nay, phụ nữ trẻ độc lập ở Trung Quốc đòi hỏi nhiều hơn ở nam giới về phong cách, văn hóa và ngoại hình, buộc họ phải nâng tầm cuộc chơi làm đẹp.
Thiếu hiểu biết về bán hàng trực tuyến, tụt hậu về công nghệ khiến những nông dân từng phất lên nhờ Taobao không thể tiếp tục cạnh tranh trong ngành thương mại điện tử.
"Nữ hoàng livestream" Vi Á hay "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ không chỉ trở thành tỷ phú mà còn nắm quyền lực lớn đối với các nhãn hàng.
Ngoài các buổi phát sóng trực tiếp thu về hàng tỷ nhân dân tệ tiền bán hàng, những cái tên nổi tiếng như Vi Á còn có thêm tiền hoa hồng, cộng với các chiêu luồn lách trốn thuế.
Nhờ việc livestream bán hàng trên mạng xã hội, những người nổi tiếng này có được khối tài sản hàng tỷ USD.
Những lý do phạt khá đa dạng, từ “lạm dụng sức ảnh hưởng” cho đến “không thúc đẩy giá trị xã hội cốt lõi”, theo SCMP.
Hai cô gái nổi tiếng trong giới livestream bán hàng bị phạt hơn 90 triệu nhân dân tệ sau cuộc điều tra mới đây của cơ quan thuế.
Trong 6 năm liên tiếp, Ding Xiaojuan chỉ muốn "chặt tay" để không tiêu hoang trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11. Nhưng năm nay, mọi chuyện đã khác, theo SCMP.
Dữ liệu thống kê cho thấy Lý Giai Kỳ và Vi Á đã đạt đến mức độc quyền trên thực tế đối với khách hàng ngành phát sóng trực tuyến thương mại điện tử ở Trung Quốc.