Vingroup xây thêm nhà máy phụ trợ ôtô điện hơn 21.400 tỷ ở Hà Tĩnh
Hà Tĩnh phê duyệt dự án khu nhà xưởng phụ trợ ôtô điện 21.401 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vũng Áng của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh.
16 kết quả phù hợp
Hà Tĩnh phê duyệt dự án khu nhà xưởng phụ trợ ôtô điện 21.401 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vũng Áng của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh.
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Hyundai Tucson mới không dễ để dành được thị phần từ Mazda CX-5 hay Ford Territory.
Ôtô điện cũ tại Mỹ đang sở hữu mức giá ngày càng hợp lý hơn.
Thái Lan đang có doanh số ôtô điện cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng Singapore mới được dự báo sở hữu tỷ lệ xe điện lớn nhất trong cơ cấu doanh số ôtô mới.
Bên cạnh sự áp đảo của các trạm sạc dành cho xe VinFast, một số đơn vị tư nhân cũng góp tay vào phát triển mạng lưới.
Tại Việt Nam, Toyota, Mercedes-Benz và VinFast hiện đưa ra các chương trình thu mua xe cũ phù hợp với xu hướng dùng "lướt" ôtô của người Việt với các quy định đi kèm.
Việc định giá ôtô điện đã qua sử dụng gặp đôi chút khó khăn do chưa đủ dữ liệu thực tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xe bao gồm số lần sạc, quãng đường đi hay nhiệt độ vận hành.
Những tháng cuối năm cho thấy tình hình thị trường ôtô đang phát triển trở lại, nhiều sản phẩm mới ra mắt nhưng vẫn nhanh chóng đạt được doanh số tốt.
Bên cạnh sự bất ngờ với số lượng ôtô điện và quy mô của cuộc triển lãm năm nay, khách tham quan còn đặt nhiều kỳ vọng vào Vietnam Motor Show ở các năm sắp tới.
Giá khí đốt tăng đang đẩy giá trị của những chiếc xe điện đã qua sử dụng tăng cao hơn bao giờ hết tại Mỹ.
Chi phí trung bình để sở hữu ôtô điện qua sử dụng tại Mỹ đang tăng cao, với đỉnh 66.000 USD được xác lập hồi đầu mùa hè.
Bộ Tài chính kiến nghị sửa đổi Luật Thuế TTĐB để khuyến khích sản xuất và sử dụng ôtô điện. Tuy nhiên, nội dung này thuộc thẩm quyền Quốc hội, vì vậy, phải trình Quốc hội sửa luật.
Tập đoàn Vingroup đề xuất Chính phủ ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ trong 5 năm với ôtô điện.