Nhân sự TP.HCM làm việc cả năm, chỉ chờ tiệc tất niên ở Phú Quốc
Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp TP.HCM kết hợp tiệc tất niên và team building. Nhân sự cũng hưởng ứng xu hướng này, mong muốn được du lịch "xả hơi" cuối năm.
760 kết quả phù hợp
Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp TP.HCM kết hợp tiệc tất niên và team building. Nhân sự cũng hưởng ứng xu hướng này, mong muốn được du lịch "xả hơi" cuối năm.
Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở chung kết lượt đi ASEAN Cup 2024, các đơn vị lữ hành nhanh chóng "cháy" tour sang Thái xem trận lượt về.
Một số công ty lữ hành Việt chứng kiến sự lo ngại của khách hàng đối với hãng hàng không đi Hàn Quốc. Trong đó, một đơn vị giảm 20% khách đi Hàn so với cùng kỳ năm ngoái.
2 sự cố hàng không liên tiếp có thể kìm hãm ngành du lịch đang lên của Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng xuất ngoại của người dân nước này tăng cao nhất trong 14 năm qua.
Lượng khách Australia tại Việt Nam năm 2024 vượt mức trước dịch Covid-19. Các resort có sân golf ở miền Trung là nơi chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt nhất của dòng khách này.
Các đơn vị lữ hành và OTA chứng kiến sự gia tăng quan tâm của khách Việt đối với thị trường nội địa. Trong đó, Sa Pa, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc là điểm đến “hot” Tết này.
Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ du lịch gắn với làn sóng K-pop và K-drama, thu hút hàng triệu du khách, từ công viên Sunshine Land đến các địa điểm quay MV của BTS.
Theo UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng), hoạt động chèo thuyền kayak trên quần đảo Cát Bà mang tính tự phát, chưa đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định an toàn cho du khách.
Sức cạnh tranh từ thị trường du lịch nội địa buộc những đơn vị lữ hành, nhà thiết kế tour phải làm mới mình bằng sản phẩm du lịch độc - lạ, kéo khách bằng mọi cách.
Cách Tết Nguyên đán khoảng 2 tháng, nhiều du khách Việt đã "thoáng tay" chốt tour đón giao thừa trên du thuyền quốc tế. Trong đó, hải trình Đông Nam Á vẫn giữ "ngôi vương".
"Xu hướng xuất ngoại dịp Tết dự kiến tăng trong thời gian tới bởi nhiều du khách muốn tránh áp lực Tết truyền thống cũng như tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ", theo đại diện một đơn vị lữ hành.
Khách Việt được dự đoán sẽ tiếp tục đi và chi nhiều cho các chuyến xuất ngoại "đu idol", check-in tại điểm đến nổi tiếng nhờ xuất hiện trên nền tảng trực tuyến như TikTok vào 2025.
Mặc dù sở hữu mức chi tiêu cao, dòng khách Trung Đông vẫn chưa thể là thị trường mục tiêu của Việt Nam, theo chuyên gia.
Ngành du lịch Hàn Quốc dự đoán lượng khách trong nước đến thăm Trung Quốc sẽ tăng lên sau quyết định cho phép nhập cảnh miễn thị thực vào "đất nước tỷ dân".
Máy phát điện, bình ắc quy, đầu bếp và ekip phục vụ, đó là số ít trong những gì đơn vị lữ hành cần chuẩn bị cho bữa ăn kéo dài vài chục phút của tỷ phú trên đảo hoang sơ tại vịnh Hạ Long.
Theo một số đơn vị lữ hành, lượng khách Việt đến Trung Quốc tăng bất ngờ. Họ dần chuyển hướng đến khu vực Tân Cương, Đạo Thành thay vì Phượng Hoàng cổ trấn như trước đây.
Bình Liêu có thể thu hút du khách bằng tour trekking ngắm cỏ lau, Sa Pa kéo khách với loại hình du lịch cộng đồng thay vì tập trung vào hình ảnh ruộng bậc thang, theo chuyên gia.
Như bước ra từ đống đổ nát sau bão Yagi, Hạ Long nhanh chóng đón nhiều đoàn khách "khủng". Trong khi đó, Sa Pa hay Hà Giang lại đìu hiu, bất chấp loạt nỗ lực từ chính quyền.
Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang.
Không còn đề xuất thưởng thức cà phê trứng như bài viết trước, New York Times gợi ý hành trình ăn chơi mới mẻ hơn nhưng vẫn đậm chất Hà Nội cho khách du lịch quốc tế.