Chào hỏi cộc lốc, sợ chữ in hoa và 6 thói quen khác của Gen Z
Những người sinh từ 1997 đến 2012 bị nhận diện bởi những “nghi thức” đời sống kỳ lạ, như sợ gọi điện thoại, sợ chữ in hoa và thờ ơ với việc sở hữu bằng lái xe.
73 kết quả phù hợp
Những người sinh từ 1997 đến 2012 bị nhận diện bởi những “nghi thức” đời sống kỳ lạ, như sợ gọi điện thoại, sợ chữ in hoa và thờ ơ với việc sở hữu bằng lái xe.
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Vũ Thu Phương, Phương Oanh duy trì truyền thống gói bánh chưng biếu gia đình, người thân. Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà thực hiện bộ ảnh áo dài đón Tết.
Gen Z ở Mỹ bị cuốn vào vòng xoáy chi tiêu qua thẻ tín dụng, phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn dù mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động.
Giới trẻ Mỹ coi nước hoa như một "liều thuốc" tinh thần, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường nước hoa xa xỉ với quy mô đạt 8,3 tỷ USD.
Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống chill, thanh toán chất”.
Hòa nhịp xu hướng di chuyển xanh và sự phát triển của công nghệ, các Gen Z đã có thêm “lối đi riêng” với những mẫu xe điện thông minh để tạo dấu ấn với bạn bè.
Gen Z, dự đoán sẽ là thế hệ đông đảo và giàu có nhất, đang thách thức các thương hiệu xa xỉ phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.
Chuyên gia khuyến khích tập trung vào phát triển các mối quan hệ công việc có ý nghĩa và đặt giới hạn rõ ràng để thăng tiến thay vì chăm chỉ vào làm sớm, tan làm muộn.
Thay vì đi theo lối trang trọng giống như thế hệ trước, nhiều lao động gen Z sử dụng từ lóng, từ viết tắt và biểu tượng cảm xúc trong email công việc của mình.
Ứng tuyển, chốt lịch phỏng vấn rồi lại bỏ ngang, cách xử lý kỳ lạ này của một bộ phận lao động trẻ tại Nhật Bản khiến nhà tuyển dụng bối rối vì không biết nên làm thế nào.
Hình thức video ngắn ra đời có thể tạo nên ảnh hưởng đáng kể đối với các cuốn sách, tuy nhiên, xét trên phương diện thị trường, nhiều cơ hội mới được để ngỏ.
Bức tranh kinh tế chưa khởi sắc, lạm phát và xu hướng thắt chặt chi tiêu thời trang đang ảnh hưởng lớn đến các thương hiệu nội địa.
Du lịch Đông Nam Á đang phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do nắng nóng kỷ lục kéo dài. Một số nước trong khu vực đưa ra những sáng kiến mới nhằm thúc đẩy ngành và bảo vệ du khách.
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
Bằng sự sáng tạo vốn có, Gen Z có thể khai thác 100% sức mạnh của smartphone Galaxy A35/A55 để sống đậm với bản sắc thế hệ.
Chơi app hẹn hò từng được coi là một lối sống thời thượng, nhưng giờ đây Gen Z đang dần từ bỏ chúng để tìm kiếm những mối quan hệ đời thực.
Từ thứ xa xỉ dành riêng cho người giàu, nước hoa đã trở thành sản phẩm toàn dân tại Trung Quốc. Ngành công nghiệp nước hoa dự kiến đạt giá trị 5,3 tỷ USD vào năm 2026.
Trong các kênh được Bilibili vinh danh lần này, ở hạng mục phổ biến nhất hay thời gian xem lâu nhất, đều là những kênh thiên về khám phá, học hỏi và cải tạo nội thất.