Ông chủ Labubu muốn 'sao chép' công thức của Disney
Pop Mart đang chuẩn bị cho chiến lược dài hạn để tận dụng sức lan tỏa của "con cưng" Labubu từ công thức mà Disney đã áp dụng thành công.
1.096 kết quả phù hợp
Pop Mart đang chuẩn bị cho chiến lược dài hạn để tận dụng sức lan tỏa của "con cưng" Labubu từ công thức mà Disney đã áp dụng thành công.
Thương hiệu đồ chơi Trung Quốc cho rằng việc “giảm nhiệt” này cần thiết để duy trì sức hút lâu dài, xem đây là chiến lược để thoát khỏi hình ảnh hiện tượng nhất thời.
Trong khi siêu bão Ragasa suy yếu, áp thấp nhiệt đới phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão Bualoi, dự kiến đi vào Biển Đông ngày 26/9 và trở thành bão số 10 năm nay.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
Hãng điện tử Hàn Quốc đàm phán để mua hơn 4 triệu tấm nền LCD TV từ BOE trong năm tới, đánh dấu sự trở lại đáng chú ý của đối tác Trung Quốc từng là đối thủ.
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Giới chức nhiều quốc gia đang mạnh tay ngăn chặn làn sóng hàng giả theo sau cơn sốt búp bê Labubu, khi những sản phẩm này vừa vi phạm sở hữu trí tuệ vừa gây rủi ro về sức khỏe.
Khi Cristiano Ronaldo đặt chân đến Saudi Arabia năm 2023, nhiều người cho rằng đó chỉ là một “hợp đồng nghỉ dưỡng” của siêu sao Bồ Đào Nha.
"Cơn sốt" Labubu đã kéo lợi nhuận hãng đồ chơi Trung Quốc Pop Mart tăng gần 400%. Thông tin này cũng giúp cổ phiếu Pop Mart tăng 8% trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).
Nhờ cơn sốt Labubu, Trung Quốc dần khẳng định được hình ảnh "dễ gần, sáng tạo" hơn trong mắt giới trẻ, qua đó vươn lên trở thành quốc gia sở hữu "sức mạnh mềm" lớn thứ 2 thế giới.
Cảnh sát ước tính số Labubu bị đánh cắp trị giá khoảng 7.000 USD, nhưng chủ cửa hàng One Stop Sales (California, Mỹ) cho rằng thiệt hại thực tế gần 30.000 USD.
Các công viên giải trí được kỳ vọng thúc đẩy người dân chi tiêu trong bối cảnh bức tranh tiêu dùng tại Trung Quốc vẫn tương đối ảm đạm.
Sau mảng video ngắn, bán hàng, TikTok và YouTube lại cạnh tranh ở thị trường phát sóng trực tiếp.
Dưới vỏ bọc của những chiếc túi ni lông đen và các khu chung cư bình dân, hàng nghìn món đồ chơi “Lafufu”, bản nhái của búp bê Labubu đang được sản xuất, buôn bán trái phép.
Công ty Trung Quốc cáo buộc một số cửa hàng tiện lợi tại California (Mỹ) bán đồ chơi Labubu nhái, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng thương hiệu.
Thị trường quyền sở hữu trí tuệ anime, truyện tranh và trò chơi điện tử của Trung Quốc đã đạt 83 tỷ USD năm 2024.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Anh Đỗ Quốc Dũng và anh Nguyễn Thanh Tùng là 2 người chơi may mắn trúng giải độc đắc loại hình xổ số tự chọn Lotto 5/35. Cả 2 khách hàng đều lựa chọn công khai danh tính.
Bắc Kinh đã cảnh báo về làn sóng "hộp mù" gây nghiện, song các nhà phân tích tin rằng Pop Mart International - công ty sản xuất Labubu - vẫn sẽ ăn nên làm ra.
Labubu đóng vai trò then chốt cho sự thành công của Pop Mart. Art toy này một ví dụ điển hình về cách biến một nhân vật cách đây 10 năm thành món đồ chơi "phải có" của năm.