Tết xưa nơi mẹ bán lợn may áo mới cho đàn con
Mẹ tôi đông con nhưng năm nào cũng cố xoay xở để mỗi đứa đều có áo Tết; khi thấy mẹ gọi người đến bán lợn là chúng tôi biết mình sắp có áo mới.
4.017 kết quả phù hợp
Tết xưa nơi mẹ bán lợn may áo mới cho đàn con
Mẹ tôi đông con nhưng năm nào cũng cố xoay xở để mỗi đứa đều có áo Tết; khi thấy mẹ gọi người đến bán lợn là chúng tôi biết mình sắp có áo mới.
Giới nhà giàu đòi hỏi gì ở khách sạn xa xỉ nhất thế giới?
Mọi yêu cầu của khách lưu trú tại khách sạn Burj Al Arab Jumeirah đều phải được đáp ứng, từ cầu hôn trên khinh khí cầu cho đến để chim ưng giao nhẫn cưới.
Mốt mặc bikini khoe dáng giữa trời tuyết của sao nữ
Nhóm nhạc Hàn Quốc (G)I-DLE đối mặt với làn sóng tranh cãi từ dân mạng khi chia sẻ bộ ảnh diện bikini giữa trời tuyết.
Dịch vụ quần áo miễn phí để đi phỏng vấn ở Hàn Quốc
Chính quyền Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khởi xướng dịch vụ cung cấp trang phục phỏng vấn miễn phí nhằm giảm căng thẳng tài chính cho những người tìm việc.
20 năm 'đẽo gọt' cõi mộng trên từng khung tranh
"Chưa Đặt Tên" là triển lãm đánh dấu hành trình 20 năm hoạt động nghệ thuật của Phạm Tuấn Tú, bao gồm những tác phẩm chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hoá hầu đồng.
Nhật ký chiến trường xúc động của nhà văn Vũ Thị Hồng
Tập truyện ký "Chạm vào ký ức" được nhà văn Vũ Thị Hồng viết với tư cách một nữ phóng viên chiến trường tên Thục sống cùng đơn vị bộ đội đã chứng kiến bao hoàn cảnh ngặt nghèo.
Giữ hồn Tết cho thế hệ ‘đa văn hóa’
Thời kỳ thế giới "phẳng", việc trẻ sớm tiếp xúc với các phong tục, lễ hội từ phương Tây đã đặt ra thách thức cho thế hệ đi trước: Làm sao để giữ hồn Tết Việt mãi đậm nét?.
Người mẫu mất 'cần câu cơm' khi AI lên ngôi
Nhiều người mẫu ảo sở hữu số lượng lớn lượt theo dõi trên mạng xã hội, thu về nhiều hợp đồng quảng cáo, trở thành mối đe doạ cho các "chân dài".
Vì sao Hermès cũng bán xô đựng đá?
Khi nhảy vào thị trường đồ gia dụng, thiết kế nội thất béo bở, các hãng thời trang cao cấp như Hermès, Gucci, Dior có thể bán từ cây gắp đá cho đến bàn ghế, rèm cửa.
Fendi 'bắt tay' với Pokémon, Gucci mời sao Trung Quốc cho BST Tết
Gucci, Fendi và Calvin Klein là những nhà mốt đồng loạt ra mắt bộ sưu tập chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, thể hiện mong muốn chiếm lĩnh thị trường châu Á.
Luồn rừng tìm ong vò vẽ để mưu sinh
Người mẹ trẻ ở Cà Mau không chỉ đối mặt với rắn rết, trăn rừng mà từng gặp tai nạn đến ngất xỉu, phải nhập viện điều trị. Thế nhưng, chị vẫn chọn công việc này để kiếm sống.
Từ bao giờ màu đỏ thành biểu tượng của may mắn vào dịp Tết?
Trong văn hóa Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng. Màu sắc này được dùng nhiều nhất vào dịp Tết, lễ hội.
Đàn ông đã sai khi ngại mặc váy
Nam giới diện váy ra đường không còn là hình ảnh xa lạ trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông vẫn ngại ngùng khi mặc chân đầm xuống phố.
'Mẹ ơi, con chán' - khi con trẻ than Tết nhạt
Tết trong tâm thức người Việt luôn là dịp đầy ắp điều tuyệt diệu. Nhưng với trẻ em thời nay, cuộc sống đủ đầy, tiện lợi đôi khi hóa lý do khiến Tết không còn là dịp đáng mặn mà.
Disney hết thu lợi từ chuột Mickey
Sau khi trở thành tài sản công, phiên bản đầu tiên của Mickey Mouse (1928) có thể duy trì sức sống thông qua các sản phẩm sáng tạo của cộng đồng.
Local brand Việt được sao Hollywood mang lên sân khấu Mỹ
Ca sĩ Sabrina Carpenter mang thiết kế của thương hiệu Việt Nam trên sân khấu chào năm mới tại Quảng trường Thời đại (Mỹ), đem đến tín hiệu đáng mừng cho thời trang Việt.
Nhớ Tết xưa quấn chân bố tới lò bánh
Một người thợ đứng dưới sẽ cắt bánh thành từng đoạn dài chừng 8 cm. Lý do gọi đó là bánh quy gai, vì nó có những chiếc gai ở hai bên cạnh như lưng con kỳ nhông.
10 chiếc đồng hồ đắt nhất mọi thời đại
Các mẫu đồng hồ đắt giá nhất thế giới thuộc về các thương hiệu hàng đầu như Rolex, Omega và Patek Philippe. Cỗ máy thời gian đắt đỏ nhất sở hữu mức giá 55 triệu USD.
'Kiếp nạn' mua sắm theo KOL, KOC
Có tới 77% khách online ở Việt Nam quyết định mua hàng sau khi xem review của người có sức ảnh hưởng. Nhưng họ cũng nhiều lần thất vọng khi tin lời người nổi tiếng.
Tầng lớp trung lưu Trung Quốc 'không còn dám tiêu tiền'
Theo SCMP, hàng triệu người thuộc tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc đang thắt lưng buộc bụng, không dám chi tiêu cho đến khi nền kinh tế phục hồi vững chắc.