Trung Quốc siết chặt quản lý xuất khẩu ôtô điện
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
144 kết quả phù hợp
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Không chỉ Vingroup, nhiều tập đoàn lớn tại Mỹ cũng đã chọn con đường pháp lý để bảo vệ uy tín khi trở thành nạn nhân của tin giả và các chiến dịch phỉ báng.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Theo ông Jim Farley, sự bùng nổ của các hãng xe điện Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của thương hiệu trong những năm sắp tới.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
VinDT liên kết với nhiều trường, trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước để mang đến môi trường học lái xe hiện đại, hợp xu hướng và góp phần kiến tạo tương lai xanh bền vững.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Xe điện trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc đến Trung Quốc, và taxi điện cũng trở thành nhóm xe quan trọng ảnh hưởng đến môi trường và ngành công nghiệp ôtô quốc gia này.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.
Thay vì là Bowers & Wilkins, bộ loa mà đại lý Volvo Trung Quốc tặng cho khách hàng lại là sản phẩm của Bowers & VVilkins.
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Ngày 1-3/2, tại cửa khẩu Tân Thanh ở huyện Văn Lãng và Hữu Nghị thuộc huyện Cao Lộc, hàng trăm tấn sầu riêng tươi đã thông thương xuất sang Trung Quốc.
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.