Post-holiday blue /ˌpəʊstˈhɒl.ə.deɪ bluː/ (danh từ): Nỗi buồn hậu nghỉ lễ
Định nghĩa:
Post-holiday blue, post-vacation blue, hay post-holiday letdown là những thuật ngữ dùng để chỉ cảm giác buồn bã, lo lắng, thậm chí căng thẳng sau khi nghỉ lễ. Thông thường, post-holiday blue thường chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn.
Theo Verywell Mind, những dấu hiệu của nỗi buồn hậu nghỉ lễ bao gồm lo lắng, mất động lực, cáu kỉnh, căng thẳng, mất ngủ, lo lắng về tiền bạc... Nhiều người sẽ cảm thấy trống rỗng, cô đơn, đau buồn sau khi nghỉ lễ. Thậm chí, một số người có xu hướng tự làm đau bản thân.
Nếu đang gặp phải nỗi buồn hậu nghỉ lễ, bạn có thể thử một số phương pháp sau để giúp bản thân cảm thấy tốt hơn:
- Tập luyện thể dục, thể thao.
- Trị liệu tự nhiên/trị liệu sinh thái.
- Ngủ đủ giấc.
- Lên lịch một kế hoạch mới.
- Xem những bộ phim hài hước.
Ứng dụng của post-holiday blue trong tiếng Anh:
- After all of the hoopla for people to experience a letdown or what some call the "post-holiday blues.
Dịch: Sau những ồn ào huyên náo, mọi người sẽ trải qua cảm giác thất vọng, điều thường được gọi là "nỗi buồn hậu nghỉ lễ".
- I can't survive the post-holiday blue and stay fit and happy through the winter.
Dịch: Tôi không thể chống chọi với nỗi buồn hậu nghỉ lễ và không thể giữ dáng và duy trì niềm vui trong suốt mùa đông.
Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp
Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.
Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.
Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.