Người Việt giảm mua ôtô
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
215 kết quả phù hợp
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
Phân khúc xe sang trên 100 triệu won trở thành động lực chính giúp thị trường ôtô nhập khẩu Hàn Quốc phục hồi mạnh mẽ sau hai năm tăng trưởng âm.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Ôtô nhập khẩu tại Việt Nam tăng trưởng về sản lượng lẫn giá trị kim ngạch. Cán cân doanh số ôtô tại Việt Nam cũng đang nghiêng về nhóm xe nhập khẩu.
Doanh số thị trường xe Việt sau 5 tháng đầu năm ghi nhận tăng trưởng tốt. Nếu có thể duy trì, đây là lần đầu tiên trong 5 năm thị trường xe Việt không cần đến một đợt giảm phí trước bạ.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách hàng Việt có không ít lựa chọn ôtô nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu đồng, không ít trong số đó lọt top bán chạy.
Xe 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế trong tỷ trọng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.
Nhật Bản - đồng minh thân cận với nhiều lợi thế - đang tích cực đàm phán thỏa thuận với Mỹ. Kết quả cuối cùng sẽ trở thành bài học cho các nước cũng dò hướng tiếp cận Washington.
Chính sách thuế nhập khẩu 25% với ôtô được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất xe của Mỹ. Tuy nhiên, các báo cáo đang chỉ ra điều ngược lại.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Trung Quốc vươn lên thứ hai trong danh sách các quốc gia cung cấp ôtô nhập khẩu nhiều nhất cho thị trường Việt, chỉ đứng sau Indonesia.
Khách Việt đang có khá nhiều lựa chọn ôtô nhập Thái Lan trên thị trường. Một số dòng xe từng nhập Thái đã bị dừng bán, số khác chuẩn bị thay đổi nguồn gốc nhập khẩu.
Sức mua ôtô tại Việt Nam tăng gần gấp đôi trong 3 tháng giảm phí trước bạ.
Ôtô nguồn gốc Indonesia và Thái Lan vẫn chiếm chủ đạo. Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh so với năm ngoái.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Ở 2 kỳ báo cáo gần nhất, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh.
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc cao hơn gần 3 lần số liệu cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều hãng xe triển khai chương trình khuyến mại theo hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tặng tiền mặt cho các dòng ôtô nhập khẩu, giúp giá xe giảm cao nhất hàng trăm triệu đồng.