Xu hướng du lịch thay đổi, doanh nghiệp Việt tìm cách thích nghi
Từ khóa "Du lịch tự túc", “ứng dụng công nghệ" được các chuyên gia đề cập xuyên suốt hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch, cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra sáng 4/4.
1.135 kết quả phù hợp
Từ khóa "Du lịch tự túc", “ứng dụng công nghệ" được các chuyên gia đề cập xuyên suốt hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch, cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra sáng 4/4.
Ngày đầu tiên diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông khách hỏi mua tour Mông Cổ và Đông Bắc Á. Một số đơn vị lữ hành mở bán tour 2/9 sớm đón đầu thị phần.
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với ZNews và Công ty Oxalis Adventure tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch để theo kịp xu hướng trên thế giới", diễn ra vào ngày 4/4.
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.
Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 sẽ diễn ra từ 4-7/4 bao gồm gần 400 sản phẩm du lịch được tung ra nhằm kích cầu du lịch thành phố.
Dù được đầu tư với số tiền khổng lồ cùng hàng loạt hoạt động giải trí, Forest City ngày càng trở nên hoang vắng, như một "thị trấn ma".
Những vị khách đi đường dài này có xu hướng lưu trú lâu và chi tiền nhiều hơn khi đi du lịch.
Chuyên gia cho rằng trong ngắn hạn, tỷ giá có thể tăng lên hơn 3%, thậm chí 4%, nhưng sau đó sẽ hạ nhiệt và biến động quanh mức 3% trong cả năm 2024.
Theo chuyên gia, Việt Nam nên chú trọng vào nhóm khách MICE từ Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và đặc biệt là thị trường có mức chi cao - Ấn Độ.
Các đơn vị lữ hành cho biết khách MICE có xu hướng lưu trú 3-5 ngày tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở thành phố biển nổi tiếng Việt Nam.
Trong khuôn khổ giải thưởng World MICE Awards vừa trao tại Đức, Hội An được vinh danh "Điểm đến nghỉ dưỡng dành cho doanh nghiệp tốt nhất châu Á 2023".
Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc cũng là những địa điểm thường được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn cho hoạt động du lịch MICE.
Với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu và sức mạnh hội nhập, du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai.
Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn ông Takebe tiếp tục góp phần cụ thể hóa Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Nhật Bản với những dự án, chương trình cụ thể.
Nhiều ngân hàng đã thông báo về chỉ tiêu kinh doanh đặt ra trong năm nay cho thấy tham vọng về mức tăng trưởng tốt, thậm chí là lãi kỷ lục ở nhiều nhà băng.
Mang đầy đủ đặc điểm của một đô thị hiện đại, TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển du lịch đêm, theo chuyên gia.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, năm 2024 gồm nhiều hoạt động phong phú.