Gen Z không ngại chi tiền tậu 'xế hộp', tạo động lực tăng thu nhập
Ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z đầu tư ôtô như một cách nâng tầm hình ảnh cá nhân và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, song việc sở hữu xe đòi hỏi tính toán tài chính cẩn trọng.
104 kết quả phù hợp
Gen Z không ngại chi tiền tậu 'xế hộp', tạo động lực tăng thu nhập
Ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z đầu tư ôtô như một cách nâng tầm hình ảnh cá nhân và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, song việc sở hữu xe đòi hỏi tính toán tài chính cẩn trọng.
Đầu tư nhà đất cho người trẻ - dùng đòn bẩy tài chính đúng cách
Giá nhà đất tăng cao cùng thói quen tiêu dùng khiến mục tiêu sở hữu nhà ở của Gen Z ngày càng xa tầm với, nhất là khi thị trường bất động sản liên tục biến động.
Thấy gì từ cơn sốt Bắc Bling, Trống Cơm?
Những sản phẩm âm nhạc như "Bắc Bling" hay "Trống Cơm" bùng nổ trên mạng xã hội, phản ánh nhu cầu tìm về văn hóa truyền thống của Gen Z giữa một xã hội hiện đại đang thay đổi.
'Chiêu' giúp Huỳnh Lập thu 170 tỷ đồng
Thành công của “Nhà gia tiên” là tín hiệu đáng mừng tiếp theo của điện ảnh Việt. Phim còn hạn chế về chất lượng, nhưng sở hữu nhiều yếu tố thu hút khán giả.
Người trẻ Anh chi tiền để tránh xa điện thoại
"Offline Club" thu hút giới trẻ London (Anh) tham gia để tạm quên điện thoại, tận hưởng những khoảnh khắc kết nối trực tiếp và giảm thiểu sự phụ thuộc vào công nghệ.
Bị hỏi có bạn trai chưa, người trẻ Trung Quốc đáp: 'Có, một vài'
Đối mặt với những câu hỏi khó từ họ hàng lớn tuổi, nhiều người trẻ Trung Quốc chọn đưa ra câu trả lời vô tri, vô nghĩa, tối ý, nhằm nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện.
'Nhà gia tiên' thu 100 tỷ đồng
Dù gây tranh cãi, bộ phim của Huỳnh Lập vẫn gây sốt phòng vé, mang về khoản doanh thu 100 tỷ đồng sau chưa đầy 1 tuần công chiếu.
Tiếc cho Hoài Lâm, Bùi Anh Tuấn
Hoài Lâm hay Bùi Anh Tuấn gặp bất lợi khi trở lại vào thời điểm này khi thị trường âm nhạc đang có sự cạnh tranh quá lớn từ các ca sĩ Gen Z.
Phim của Huỳnh Lập chất lượng vụng về vẫn dẫn đầu phòng vé
“Nhà gia tiên” nhiều gia vị, nhưng thiếu sự hòa quyện. Huỳnh Lập tham lam khi dùng thoại dẫn dắt câu chuyện và cảm xúc khán giả, song cách giải quyết mâu thuẫn phim còn vụng về.
Không chỉ dành cho trẻ em, thú nhồi bông Jellycat (Anh) trở thành lựa chọn yêu thích của Gen Z tại nhiều quốc gia. Chỉ trong năm 2023, doanh thu của hãng vượt mốc 252 triệu USD.
Tóc Tiên: 'Tôi may mắn luôn có anh Hoàng bên cạnh'
"Sự bình tĩnh, điềm đạm của anh ấy giúp tôi cảm thấy tự tin và an tâm hơn trong mỗi quyết định", Tóc Tiên hạnh phúc chia sẻ về Touliver.
Gen Z chi tiền triệu thuê 3 người dọn căn hộ 100 m2 dịp Tết
Thuê nhân viên dọn nhà qua ứng dụng ngày càng phổ biến với người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt vào dịp Tết. Thay vì tự tay dọn dẹp, họ sẵn sàng chi tiền "mua sự thảnh thơi".
Nghiên cứu sinh kiếm 1,4 triệu USD nhờ dạy học trên OnlyFans
Zara Dar (24 tuổi) trở thành nhà sáng tạo nội dung toàn thời gian từ năm 2022. Sau 2 năm, cô thu về 1,4 triệu USD nhờ nội dung giải trí kết hợp giáo dục.
Gen Z chi gần 1.600 USD thuê người làm hộ việc nhà
Nghiên cứu cho thấy Gen Z phải trả tới 1.300 bảng Anh mỗi năm (khoảng 1.600 USD) để thuê người khác làm các công việc nhà, như thay bóng đèn hay treo tranh tường.
Sếp 'đứng hình' đọc mail nghỉ phép 2 dòng của nhân viên Gen Z
Email xin nghỉ phép ngắn gọn của một nhân viên trẻ gửi cho cấp trên đang gây "sốt" trên mạng xã hội, dấy lên tranh luận sôi nổi về cách giao tiếp nơi công sở giữa các thế hệ.
AI đang bảo Gen Z Hàn Quốc cách đi đâu, chơi gì
Theo báo cáo của nền tảng du lịch Booking.com, thế hệ Z Hàn Quốc rất tích cực sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho du lịch để tiết kiệm chi phí.
Trung Quốc bùng nổ 'túi mù' để chữa lành
Giữa bối cảnh chi tiêu ảm đạm, người trẻ Trung Quốc vẫn sẵn sàng chi hàng nghìn nhân dân tệ cho những món đồ chơi nhỏ "túi mù" ít chức năng, nhưng đem lại giá trị tinh thần.
Chán khoe iPhone 16 hay túi xách hàng hiệu, nhiều người trẻ Mỹ thể hiện độ chịu chi bằng hộp ngũ cốc 53 USD hay bịch khoai tây chiên 45 USD.
Người trẻ Hàn Quốc thích đi bar, người trung niên tìm đồ ăn giá rẻ
Trong khi Gen X tại Hàn Quốc đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi, ăn đồ ăn nhanh vì lạm phát kinh tế, Gen Z lại chi nhiều tiền cho cà phê và việc giải trí tại quán bar.
Ai sẵn sàng chi 100.000 đồng cho mỗi lần cà phê?
Theo khảo sát, số lượng lớn Gen Z sẵn sàng chi trả 50.000-100.000 đồng cho mỗi lần đi cà phê/trà sữa, trở thành nhóm tiêu dùng chiếm ưu thế của thị trường F&B.