Người trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
113 kết quả phù hợp
Người trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Nhà bán lẻ Trung Quốc vừa có mặt tại trung tâm mua sắm lớn thứ hai tại Mỹ, thu hút khách hàng trẻ tuổi nhờ chiến lược “tiêu dùng dựa trên sở thích".
Gen Z Mỹ đang gánh trên vai khoản nợ thẻ tín dụng cao hơn so với các thế hệ trước, khiến các mục tiêu quan trọng như mua nhà và lập gia đình bị trì hoãn.
Từ 'thiên đường hàng giá rẻ' đến nơi săn túi Hermès, Louis Vuitton
Khách hàng Gen Z không ngại chi hàng nghìn USD để mua túi xách xa xỉ cũ trên TikTok Shop, nền tảng TMĐT vốn được biết đến với các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ.
'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
Xu hướng gây bất ngờ của Gen Z
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Gen Z sẵn sàng chi hơn 10.000 USD để sở hữu Rolex
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
Gen Z kiếm hơn 100.000 USD/năm từ 8 công việc khác nhau
Grace Ryu (23 tuổi) từ bỏ công việc văn phòng để xây dựng 8 nguồn thu nhập khác nhau. Hiện cô có thu nhập 100.000 USD/năm trong khi chỉ làm việc khoảng 40 giờ/tháng.
Chi trăm triệu đồng sinh con đầu lòng
Chịu áp lực tài chính không nhỏ khi nuôi con tại thành phố lớn, nhiều gia đình tiết kiệm hơn trăm triệu đồng mới dám sinh con.
Số lượng người Mỹ không có bạn thân đã tăng gấp 4 lần trong vòng 20 năm, theo Trung tâm Nghiên cứu Pew và Gallup. Giới trẻ Mỹ đang đối mặt với khủng hoảng tình bạn và niềm tin.
Gen Z dẫn đầu xu hướng chơi xuyên đêm hoàn toàn mới
Trong nhiều thập kỷ, các kỳ nghỉ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây, khái niệm “dry tripping” đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ.
Chơi app hẹn hò từng được coi là một lối sống thời thượng, nhưng giờ đây Gen Z đang dần từ bỏ chúng để tìm kiếm những mối quan hệ đời thực.
Thế hệ ưu tiên đồng lương hơn bao giờ hết
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
ChatGPT đưa ra lời khuyên nghề nghiệp cho Gen Z hay hơn sếp của họ
Một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra gần một nửa số nhân sự Gen Z tin rằng họ nhận được lời khuyên nghề nghiệp từ AI tốt hơn so với người quản lý của họ.
'Keo' là gì mà người đẹp nào cũng có?
Bên cạnh đồ ăn “tái châu” và “quế lầu”, Gen Z bổ sung thêm "keo" vào danh sách những từ dùng để vinh danh cái đẹp.
Gen Z Việt ngày càng hướng về gia đình
Dành thời gian cho gia đình, sức khỏe và du lịch là 3 yếu tố được Gen Z xếp hạng quan trọng hơn công việc, theo khảo sát từ hãng phần mềm Viser.
Săn vé concert, mua khóa thiền và những trào lưu tiêu dùng mới
Người trẻ ngày nay không tiếc tiền chi cho các trải nghiệm cá nhân, sức khỏe như mua vé concert, mua khóa thiền hay sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ.
Trước áp lực tài chính và xã hội, người trẻ có xu hướng theo đuổi chủ nghĩa "tân khoái lạc", sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm mang lại hạnh phúc cá nhân.
Thế hệ công khai xài hàng nhái
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.