Bùng nổ xuất khẩu ôtô cũ tại Hàn Quốc
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
173 kết quả phù hợp
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
Mẫu hatchback cỡ nhỏ MG3 gặp sự cố khóa ghế hy hữu trong thử nghiệm Euro NCAP nhưng vẫn giữ xếp hạng an toàn 4 sao, làm dấy lên tranh cãi về cách chấm điểm hiện nay.
Sự quan tâm của người tiêu dùng với thị trường ôtô cũ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều mẫu xe ăn khách trước đây cũng không còn giữ được sức hút.
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Khi lượng xe tồn kho từ trước đợt thuế dần cạn, xe mới sẽ tăng giá, có thể đến 2.500 USD/chiếc.
Dòng xe cao cấp Toyota Crown Sedan đạt điểm số cao nhất trong các bài kiểm tra do cơ quan an toàn Nhật Bản thực hiện.
Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, thị trường xe cũ hay mới có lựa chọn cho người dùng, nhưng sẽ giới hạn về kích thước và sức mạnh động cơ.
Sạc siêu nhanh có thể ảnh hưởng đến mức độ lão hóa của bộ pin. Việc sử dụng sạc siêu nhanh quá thường xuyên cũng có thể khiến chủ xe điện tại Trung Quốc bị từ chối bảo hành với bộ pin.
Thuế nhập khẩu cao kỷ lục dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể khiến giá hàng tiêu dùng tăng mạnh, kết thúc thời kỳ người Mỹ hưởng lợi từ hàng hóa rẻ suốt hơn 25 năm qua.
Tổ chức Goldman Sachs điều chỉnh dự báo doanh số ôtô tại Mỹ, đồng thời tin rằng giá xe mới ở xứ cờ hoa sẽ tăng 2.000-4.000 USD.
Giám đốc thiết kế Volkswagen xác nhận từ ID.2all trở đi, ôtô của hãng sẽ được trang bị trở lại các phím bấm vật lý.
Khung gầm dạng ván trượt do CATL tự phát triển có thể trải qua bài kiểm tra va chạm trực diện phía trước với cột ở tốc độ 120 km/h.
Bên cạnh Toyota, Ford và General Motor cũng tài trợ khoản tiền tương tự cho buổi lễ của tân Tổng thống Mỹ.
Giá ôtô mới ngày càng đắt đỏ đã phá tan giấc mơ của nhiều người Mỹ, buộc họ chấp nhận mua xe đã qua sử dụng.
Một số đại lý tư nhân rao bán Toyota Land Cruiser Prado cao hơn 500 triệu đồng so với mức do hãng công bố, với cam kết sớm giao xe ngay trong tháng 11.
Trong bài kiểm tra, hệ thống hỗ trợ người lái của Atto 3 không đạt điểm nào, khiến mẫu xe rơi vào nhóm "không được khuyến khích mua".
Giá bán trung bình của ôtô mới tại Mỹ là gần 48.000 USD, nhưng phần lớn khách hàng tại đây chỉ chấp nhận mua xe ở mức giá thấp hơn nhiều.
Tình hình kinh tế đi xuống, xe tồn kho nhiều là những lý do khiến giá ôtô mới tại Mỹ giảm liên tục.
Lạm phát tại Mỹ tiếp tục giảm nhiệt trong tháng 7, giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021. Điều này giúp củng cố kỳ vọng về việc Fed giảm lãi suất.
Lượng tồn kho ôtô mới tại Bắc Mỹ tăng mạnh trong tháng 6 và gấp 3 lần số liệu ghi nhận trong giai đoạn đại dịch.