Ôtô điện thế giới sẽ ra sao sau quyết định của Tổng thống Trump?
Sự phát triển của ôtô điện nhiều khả năng khó bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Donald Trump.
119 kết quả phù hợp
Sự phát triển của ôtô điện nhiều khả năng khó bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Donald Trump.
VinFast điều chỉnh giá bán loạt ôtô điện tại Việt Nam. Chỉ duy nhất VF 5 Plus tăng giá, các mẫu xe còn lại trong diện điều chỉnh đều có giá bán thấp hơn năm ngoái.
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
Giá bán của xe điện BYD ở Thái Lan đã giảm đáng kể so với thời điểm mới ra mắt.
Toyota Wigo, Raize, VinFast VF 3 hay New MG 5 đều là những lựa chọn có mức giá dưới 500 triệu đồng cho người dùng tại Việt Nam.
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Các xe năng lượng mới chiếm đa số trong nhóm ôtô giảm giá bán tại Trung Quốc, mức giảm trung bình xấp xỉ 13% trong 9 tháng đầu năm.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Ôtô điện cũ tại Mỹ đang sở hữu mức giá ngày càng hợp lý hơn.
Thái Lan đang có doanh số ôtô điện cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng Singapore mới được dự báo sở hữu tỷ lệ xe điện lớn nhất trong cơ cấu doanh số ôtô mới.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Chính quyền TP Seoul (Hàn Quốc) dự kiến cấm xe điện sạc quá 90% pin xuống các bãi đỗ xe ngầm.
Giá pin xe điện đã giảm xấp xỉ 90% so với thời điểm năm 2008.
Các mẫu xe hybrid, thuần điện được khuyến mại từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng trong mùa ảm đạm của thị trường.
Chỉ số giá tiêu dùng tính riêng tháng 7 đã tăng 4,36% so với cùng kỳ, chủ yếu do giá xăng dầu trong nước, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và mức đóng bảo hiểm y tế được điều chỉnh.
Ông Phạm Nhật Vượng ngủ ngon 8 tiếng mỗi đêm, bắt đầu ngày mới bằng cách chơi đùa với các cháu. Vị tỷ phú tin rằng Vinfast sẽ sớm đạt được điểm hoà vốn bất chấp khó khăn
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.