Văn phòng 'như thật' của người thất nghiệp Trung Quốc
Thay vì ở nhà, nhiều người trẻ xứ tỷ dân bỏ tiền thuê chỗ ngồi tại văn phòng mô phỏng, đeo thẻ nhân viên giả vờ đi làm trong giờ hành chính.
113 kết quả phù hợp
Thay vì ở nhà, nhiều người trẻ xứ tỷ dân bỏ tiền thuê chỗ ngồi tại văn phòng mô phỏng, đeo thẻ nhân viên giả vờ đi làm trong giờ hành chính.
Vợ của cựu Thủ tướng Nepal Jhala Nath Khanal đã qua đời khi nhà của bà bị người biểu tình phóng hỏa, trong làn sóng bạo lực lan khắp cả nước.
Trong bối cảnh thị trường lao động tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, dịch vụ “giả vờ đi làm” ngày càng lan rộng trong giới trẻ thất nghiệp ở Trung Quốc.
Khoảng cách việc làm giữa nam và nữ Gen Z tại Mỹ ngày càng rộng, nam giới thất nghiệp nhiều hơn, trong khi nữ giới lại có việc làm ổn định hơn nhưng thường ở các ngành lương thấp.
Khi khách giảm, tiệc cưới thưa, và kinh tế lao dốc, nhiều khách sạn cao cấp Trung Quốc phải tạm gác hào nhoáng, bán đồ ăn trước cửa để tồn tại và giữ chân nhân viên.
Cùng với hình ảnh đường phố đầy xe, nhà hàng hòa nhoáng, một thay đổi vô hình nhưng sâu rộng đang diễn ra ở Trung Quốc: nợ hộ gia đình tăng vọt.
Dù mắc kẹt giữa cuộc xung đột giữa Iran - Israel, hàng loạt người trẻ tại Tehran vẫn tìm thấy sự an ủi từ các ứng dụng chat và trò chơi trên mạng. Họ xem đó như liều thuốc an thần, cùng hỗ trợ...
Câu chuyện giả làm shipper gửi CV kèm hộp bánh donut đến CEO ở Thung lũng Silicon cách đây gần 10 năm đang gây sốt trở lại, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đang chật vật tìm việc.
Ngân hàng Ping An (Trung Quốc) tặng Labubu cho những khách hàng mở tài khoản mới. Tuy nhiên, chiến dịch này nhanh chóng vấp phải rào cản từ Cục Quản lý Tài chính Quốc gia.
Bắc Kinh cam kết “tăng cường tư duy phòng thủ đáy đá” để đối phó các cú sốc bên ngoài, trong bối cảnh rộ tin Trung Quốc dỡ bỏ một phần thuế đối với hàng Mỹ, bao gồm chất bán dẫn.
Trung Quốc sắp chứng kiến làn sóng sinh viên tốt nghiệp kỷ lục. Trong bối cảnh đó, bài đăng khoe thành tích tuyển dụng của tập đoàn gây tranh cãi.
Tình trạng lực lượng lao động trẻ "không học, không làm, không được đào tạo" ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia, phản ánh một thế hệ đang lạc lối trên hành trình trưởng thành.
Trung Quốc đã vạch ra kế hoạch đầy tham vọng nhằm dẫn dắt nền kinh tế vượt qua thách thức bằng cách thúc đẩy đổi mới công nghệ và tăng chi tiêu để đạt được mục tiêu tăng trưởng 5%.
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
Estée Lauder chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh thu và lợi nhuận, chủ yếu do sự thay đổi thị trường Trung Quốc và không bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới của thế hệ trẻ.
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Dù có học vị cao, nhiều người trẻ Trung Quốc vẫn phải chấp nhận công việc trái ngành, như làm diễn viên quần chúng hay phục vụ quán ăn, do thị trường lao động khó khăn.
Thuê bạn cùng leo núi trở nên phổ biến tại Trung Quốc khi các hashtag liên quan đến xu hướng này trên MXH thu về hơn 100 triệu lượt xem, theo CNN.
Yang Yue nghĩ rằng anh đang nói đùa khi hỏi "Tìm việc thực sự khó đến vậy sao?", nhưng hàng triệu cư dân mạng tức giận không nghĩ như vậy.
Đua nhau nghỉ việc không cần kế hoạch dự phòng, người trẻ xứ tỷ dân biến hành trình "từ bỏ" công sở thành nội dung trên mạng xã hội, thu hút người theo dõi và kiếm tiền.