Vì sao tháng 5 là nỗi ám ảnh của nhiều người Hàn Quốc
Là thời điểm diễn ra nhiều ngày lễ, sự kiện cần chi tiền, không ít người độ tuổi 20 ở xứ kim chi gặp áp lực trong việc cân đối chi tiêu.
516 kết quả phù hợp
Là thời điểm diễn ra nhiều ngày lễ, sự kiện cần chi tiền, không ít người độ tuổi 20 ở xứ kim chi gặp áp lực trong việc cân đối chi tiêu.
Những dải ảnh 4 bức, chụp trong các quầy chụp ảnh nhỏ bé, nằm rải rác trên đường là nơi giới trẻ Hàn Quốc tìm đến để có các bức hình "sống thật", lưu lại khoảnh khắc vui là chính.
Hôm 24/4, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc cho biết những người trẻ tuổi hiện có thể xóa các bản ghi kỹ thuật số được tạo ra khi họ còn là trẻ vị thành niên.
Quận Yongsan, thủ đô Seoul (Hàn Quốc), có kế hoạch tân trang vỉa hè và lắp đặt camera quan sát nhằm ngăn chặn nguy cơ lặp lại thảm họa đêm Halloween tại Itaewon.
Tại xứ củ sâm, ngày càng nhiều người trẻ độ tuổi 20, 30 đăng ký tham gia các lớp đào tạo về ngành tang lễ trong bối cảnh dân số già hóa.
Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 lại là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người nợ tiền từ 3 tổ chức tài chính trở lên.
Đa số người Hàn nghĩ rằng không có trải nghiệm lãng mạn là biểu hiện của sự kém hấp dẫn. Điều này khiến những người độc thân lâu năm dễ bị chế giễu, cô lập.
Nỗi ám ảnh về thời trang cao cấp đã chuyển từ người lớn sang trẻ em Hàn Quốc. Hàng hiệu giờ đây trở nên phổ biến với học sinh cấp hai, tiểu học và cả những đứa trẻ mới chào đời.
Các phim gây tiếng vang của Hàn Quốc trong thời gian gần đây như "The Glory" cho thấy sự lên ngôi của thể loại phim báo thù, phơi bày mặt tối xã hội.
Không muốn bị gò bó trong công việc văn phòng, nhiều người trẻ ở xứ kim chi đang dần đổi sang nghề bán hàng với giờ giấc linh hoạt hơn.
Xu hướng tỷ lệ sinh sụt giảm - được ví như quả bom nổ chậm" - đang trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng đối với nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.
Trả lời Zing, chuyên gia cho rằng sự nổi tiếng của giảng viên ngôi sao tại Hàn Quốc xuất phát từ nhiều yếu tố như ngoại hình, phong cách giảng dạy và sự phổ biến của Internet.
Hy vọng hồi sinh con phố "phương Tây của Seoul" không có nhiều kết quả. Hiện giờ, tình hình kinh doanh ở Itaewon vẫn ế ẩm, khi giới trẻ Hàn Quốc tìm nơi khác giải trí về đêm.
Cùng với sự sụp đổ của Itaewon, Gangnam, Hongdae, giới trẻ Hàn Quốc đang đến một khu công nghiệp cũ trong thành phố cho các hoạt động giải trí, mua sắm.
NewJeans, BTS hay BlackPink là những ứng cử viên sáng giá cho vị trí đại sứ của các nhãn hàng. Phụ huynh Hàn Quốc lo ngại điều này kích thích văn hóa dùng đồ hiệu của giới trẻ.
Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc được coi là thời gian để người dân đi làm xa trở về thăm gia đình và người thân. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều người trẻ dành kỳ nghỉ lễ này một mình.
Nhiều người Hàn Quốc cho rằng việc tìm ra mình hợp với màu sắc gì có thể khiến họ dễ tìm được việc làm, cải thiện các mối quan hệ tình cảm, theo Korea JoongAng Daily.
Khoảng cách giàu nghèo và áp lực công việc khiến nhiều thanh niên ở xứ sở kim chi cảm thấy kiệt sức. Dù làm việc chăm chỉ, thu nhập cũng chỉ đủ để họ sống tằn tiện qua ngày.
Khi các thị trường lớn như Trung Quốc, Nga còn tồn tại giới hạn về du lịch, khách Hàn Quốc là đối tượng khách tiềm năng.
Trao đổi với Zing, nhiều người Hàn Quốc cho biết họ ấn tượng với sự thân thiện, mến khách và vẻ đẹp đặc biệt ở Việt Nam.