Công việc thu hút giới trẻ Hàn Quốc khi dân số ngày càng già đi
Tại xứ củ sâm, ngày càng nhiều người trẻ độ tuổi 20, 30 đăng ký tham gia các lớp đào tạo về ngành tang lễ trong bối cảnh dân số già hóa.
512 kết quả phù hợp
Công việc thu hút giới trẻ Hàn Quốc khi dân số ngày càng già đi
Tại xứ củ sâm, ngày càng nhiều người trẻ độ tuổi 20, 30 đăng ký tham gia các lớp đào tạo về ngành tang lễ trong bối cảnh dân số già hóa.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc có ít nhất 3 chủ nợ
Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 lại là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người nợ tiền từ 3 tổ chức tài chính trở lên.
Áp lực của 'trai tân, gái trinh' ở Hàn Quốc
Đa số người Hàn nghĩ rằng không có trải nghiệm lãng mạn là biểu hiện của sự kém hấp dẫn. Điều này khiến những người độc thân lâu năm dễ bị chế giễu, cô lập.
Những đứa trẻ vừa chào đời đã mặc áo Gucci, đeo túi Chanel
Nỗi ám ảnh về thời trang cao cấp đã chuyển từ người lớn sang trẻ em Hàn Quốc. Hàng hiệu giờ đây trở nên phổ biến với học sinh cấp hai, tiểu học và cả những đứa trẻ mới chào đời.
Vì sao phim trả thù đẫm máu như 'The Glory' thống trị màn ảnh Hàn Quốc
Các phim gây tiếng vang của Hàn Quốc trong thời gian gần đây như "The Glory" cho thấy sự lên ngôi của thể loại phim báo thù, phơi bày mặt tối xã hội.
Nơi giới trẻ 'tranh' việc làm của người già
Không muốn bị gò bó trong công việc văn phòng, nhiều người trẻ ở xứ kim chi đang dần đổi sang nghề bán hàng với giờ giấc linh hoạt hơn.
'Quả bom nổ chậm' đe dọa hàng loạt quốc gia giàu có
Xu hướng tỷ lệ sinh sụt giảm - được ví như quả bom nổ chậm" - đang trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng đối với nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.
Ngoại hình thu hút là chưa đủ với một giảng viên ngôi sao Hàn Quốc
Trả lời Zing, chuyên gia cho rằng sự nổi tiếng của giảng viên ngôi sao tại Hàn Quốc xuất phát từ nhiều yếu tố như ngoại hình, phong cách giảng dạy và sự phổ biến của Internet.
Hy vọng hồi sinh con phố "phương Tây của Seoul" không có nhiều kết quả. Hiện giờ, tình hình kinh doanh ở Itaewon vẫn ế ẩm, khi giới trẻ Hàn Quốc tìm nơi khác giải trí về đêm.
Sau Itaewon, giới trẻ Hàn đổ về 'Brooklyn của Seoul'
Cùng với sự sụp đổ của Itaewon, Gangnam, Hongdae, giới trẻ Hàn Quốc đang đến một khu công nghiệp cũ trong thành phố cho các hoạt động giải trí, mua sắm.
Phụ huynh lo ngại con cái đòi mua Gucci, Dior vì thần tượng làm đại sứ
NewJeans, BTS hay BlackPink là những ứng cử viên sáng giá cho vị trí đại sứ của các nhãn hàng. Phụ huynh Hàn Quốc lo ngại điều này kích thích văn hóa dùng đồ hiệu của giới trẻ.
Giới trẻ Hàn Quốc ăn Tết một mình
Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc được coi là thời gian để người dân đi làm xa trở về thăm gia đình và người thân. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều người trẻ dành kỳ nghỉ lễ này một mình.
Nghề tư vấn mới giúp người Hàn Quốc dễ tìm việc làm
Nhiều người Hàn Quốc cho rằng việc tìm ra mình hợp với màu sắc gì có thể khiến họ dễ tìm được việc làm, cải thiện các mối quan hệ tình cảm, theo Korea JoongAng Daily.
Áp lực cuộc sống đang bào mòn giới trẻ Hàn Quốc
Khoảng cách giàu nghèo và áp lực công việc khiến nhiều thanh niên ở xứ sở kim chi cảm thấy kiệt sức. Dù làm việc chăm chỉ, thu nhập cũng chỉ đủ để họ sống tằn tiện qua ngày.
Khi các thị trường lớn như Trung Quốc, Nga còn tồn tại giới hạn về du lịch, khách Hàn Quốc là đối tượng khách tiềm năng.
Người Hàn thích du lịch Việt Nam
Trao đổi với Zing, nhiều người Hàn Quốc cho biết họ ấn tượng với sự thân thiện, mến khách và vẻ đẹp đặc biệt ở Việt Nam.
Vì sao cổ động viên Hàn Quốc được gọi là 'Quỷ Đỏ'
"Red Devils" trở nên nổi tiếng với truyền thông quốc tế từ World Cup 2002, nhưng thực tế fan club của đội tuyển Hàn Quốc đã ra đời từ năm 1995.
Nơi giải trí rẻ tiền của giới trẻ Hàn Quốc
Với mức giá chỉ 1.000 won/tấm, các quầy chụp ảnh nhỏ bé, nằm rải rác trên đường thu hút đông thanh niên Hàn kéo đến với mong muốn có bức hình tự nhiên, ghi lại niềm vui là chính.
Bộ môn sang chảnh mới của nữ giới Hàn Quốc
Mới tập tành chơi tennis, nhiều cô gái Hàn Quốc thừa nhận thích đổ tiền vào mua các bộ đồ đẹp mặc khi ra sân, thay vì đầu tư vào thiết bị chuyên nghiệp giúp họ cải thiện kỹ năng.
Giới trẻ Hàn Quốc khủng hoảng niềm tin sau thảm kịch Itaewon
Người trẻ Hàn Quốc cảm thấy thất vọng và không còn tin vào lời hứa của giới chức khi họ lại phải đối mặt với một thảm kịch đau lòng khác, 8 năm sau vụ chìm phà Sewol.