Thấy gì khi siêu cửa hàng Louis Vuitton ở Trung Quốc 'đắp chiếu'?
Việc trì hoãn khai trương cửa hàng flagship của LVMH ở Bắc Kinh thêm nửa năm là tín hiệu đáng lo ngại cho tập đoàn xa xỉ, báo hiệu cuộc khủng hoảng xa xỉ ngày càng trầm trọng.
595 kết quả phù hợp
Việc trì hoãn khai trương cửa hàng flagship của LVMH ở Bắc Kinh thêm nửa năm là tín hiệu đáng lo ngại cho tập đoàn xa xỉ, báo hiệu cuộc khủng hoảng xa xỉ ngày càng trầm trọng.
Giới trẻ Trung Quốc, Nhật Bản bắt đầu loại bỏ những kết nối xa cách, thậm chí xoá tài khoản mạng xã hội, hướng đến thanh lọc cuộc sống.
Nhiều thanh niên Trung Quốc sống một mình ở các thành phố lớn, làm việc từ 9h sáng đến 9h tối suốt 6 ngày/tuần và cô độc hơn bao giờ hết.
Nỗi cô đơn hiện hữu mở ra thị trường kinh doanh dịch vụ "trả phí để có người bầu bạn" tiềm năng, song cũng nhiều rủi ro tiềm ẩn.
Không có dàn xe hơi, váy áo lộng lẫy và tiệc chiêu đãi sang trọng, Tiantian cùng bạn đời tổ chức lễ cưới ở quán đồ ăn nhanh, trao nhau cặp nhẫn được đặt trong hộp khoai tây chiên.
Xiaohongshu đang trở thành cuốn cẩm nang du lịch bất ly thân dành cho giới trẻ Trung Quốc.
Những bức ảnh giới trẻ săn lùng, check-in cùng các loại nấm quý hiếm đang trở thành xu hướng chiếm lĩnh mạng xã hội ở Trung Quốc.
Mới 22 tuổi, Wenzi Dada đã "chuẩn bị trước cho tuổi già" khi dựng lều tre bên vách núi, ngày ngày thu hoạch rau và nấu ăn để tận hưởng cuộc sống bình dị.
Nền kinh tế khó khăn khiến giới trẻ Trung Quốc thắt chặt hầu bao, xuống tiền mua những bản sao chất lượng cao với giá "mềm" hơn, thay vì hàng hiệu xa xỉ.
Chỉ với duy nhất tấm ảnh, HCV Olympic Quan Hongchan khiến giới trẻ Trung Quốc đổ xô săn rùa "bí ẩn" được đựng trong bọc kín trên livestream. Có shop ghi nhận 25.000 đơn/ngày.
Tiền sính lễ nhà trai cần chuẩn bị khi kết hôn đã tăng đến hơn 140.000 NDT (khoảng 19.500 USD). Đây là một trong những nguyên nhân khiến giới trẻ Trung Quốc e ngại hôn nhân.
Túi xách Gucci GG Marmont, Saint Laurent hay giày Maison Margiela Replica vẫn nhận được sự ưu ái của giới trẻ Trung Quốc trước thị trường xa xỉ đang chững lại.
Đối mặt với cơn bão thất nghiệp chưa từng thấy, những người trẻ vô định tìm đến thư viện để trú ẩn, hoặc cố gắng tìm kiếm hướng đi mới trong cuộc sống.
Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng của "bạn gái đường phố" - những cô nàng trẻ tuổi rao bán nụ hôn, cái ôm hoặc hẹn hò theo ngày cho những anh chàng qua đường.
Thị trường "làm đẹp tự nhiên" Trung Quốc dự kiến đạt 57 tỷ USD trong 6 năm tới khi giới trẻ xứ tỷ dân ngày càng chuộng sử dụng phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn.
Chán văn hóa 996, Leon Li (27 tuổi) bỏ công việc thu nhập tốt tại tập đoàn công nghệ lớn để mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Nhiều dân văn phòng trẻ ở xứ tỷ dân đón nhận trào lưu này.
Nhiều người trẻ Việt hưởng ứng trào lưu cài hoa lên tóc. Đây vốn là tục lệ truyền thống của phụ nữ Tuyền Châu (Trung Quốc), từng được diễn viên Triệu Lệ Dĩnh lăng xê.
Khi mua một cốc đồ uống như trà sữa, khách hàng ở Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ được thông báo thức uống của mình bị xếp hạng A, B, C hay D tùy theo hương vị, topping đi kèm.
MBTI được người trẻ Trung Quốc xem như "kim chỉ nam" về tình yêu, sự nghiệp, trong khi nhà tuyển dụng sử dụng bài kiểm tra tính cách như công cụ sàng lọc ứng viên.
Trong suốt 7 ngày, người tham gia khóa tu tại chùa sẽ phải giao nộp điện thoại, không thể dùng Internet hay mạng xã hội.