Giảm giá liên tục, phá sản hàng loạt như xe điện Trung Quốc
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
123 kết quả phù hợp
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Từ lâu, Mỹ, Canada và liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra nhiều luật riêng nhằm xử lý các vụ kiện phỉ báng, phát tán tin giả gây ảnh hưởng đến các tổ chức và cá nhân.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn đến người dùng tại TP.HCM và Thanh Hóa.
Sau hơn một năm nỗ lực thoát khỏi tình trạng khó khăn tài chính, Neta Auto đã chính thức chấp nhận việc không thể gượng dậy và làm thủ tục thanh lý phá sản.
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Cổ phiếu Nikola giảm 20% xuống 0,6 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm 6/2 và đã mất hơn 99% giá trị từ sau khi niêm yết năm 2020.
Khi nghỉ việc tại Viện Ngoại Vụ Mỹ, tôi chu du trên nhiều tàu hạng sang khắp thế giới. Hành trình xuyên Việt trên tàu 7 sao là lần đầu tiên tôi trải nghiệm du lịch cao cấp tại Việt Nam.
Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai hàng loạt chính sách nhằm khôi phục ngành ôtô truyền thống và thúc đẩy vai trò của năng lượng hóa thạch.
Không nhiều nhà sản xuất ôtô thành công ở phân khúc xe điện cao cấp. Số còn lại phải chứng kiến doanh số thấp hoặc ghi nhận thua lỗ.
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Thương hiệu Yuanhang đã dần sa thải nhân viên và đóng cửa các đại lý tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Doanh số giảm khiến không chỉ hãng xe mà cả các công ty sản xuất phụ tùng ôtô cũng nằm ở bờ vực phá sản.
Vừa nộp đơn xin phá sản tuần trước nhưng Fisker vẫn phải ra thông báo triệu hồi hơn 12.500 xe điện Ocean do tay nắm cửa gặp lỗi.
Fisker là cái tên tiếp theo phải chấp nhận thất bại trên thị trường xe điện thế giới.
Người Việt đang đặt mục tiêu thay đổi sang những phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. Dựa vào nhu cầu này, Booking.com gợi ý một số nơi thích hợp cho hoạt động đạp xe.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Lamborghini xác nhận các mẫu siêu xe trang bị động cơ đốt trong của hãng đã được bán hết.