Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
886 kết quả phù hợp
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
Từ 21/3, học sinh tại Hà Nội, Bắc Ninh trở lại trường trong khi toàn bộ cấp học ở Nghệ An chuyển sang học trực tiếp từ ngày 4/4.
Số ca nhiễm tăng cao, Cà Mau và Tuyên Quang cho học sinh dừng học trực tiếp. Học sinh tại Yên Bái, Đắk Lắk được đến trường trở lại.
Phụ huynh lo lắng việc học online khiến nhiều trẻ lơ là thiếu tập trung, hổng kiến thức. Internet còn là môi trường tạo cơ hội cho học sinh dễ tiếp cận thông tin không chọn lọc.
Hà Nam quyết định cho trẻ mầm non đến lớp 6 tạm dừng đến trường hết tháng 3 trong khi học sinh tại Hưng Yên đi học trở lại từ tuần tới.
Với sự góp mặt của hai chuyên gia đầu ngành, tọa đàm "Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ khi trở lại trường" hứa hẹn giúp cha mẹ giải tỏa nỗi lo con đến lớp mùa dịch.
Gần một năm trời, trẻ lớp 1 không đến trường. Các con chỉ gặp bạn bè, thầy cô qua màn hình, thiếu môi trường để đổ mồ hôi, chảy nước mắt, làm sao phát triển bình thường được.
Số trẻ mắc Covid-19 tại TP.HCM liên tục tăng 3 tuần qua, đặc biệt ở học sinh tiểu học - nhóm chưa tiêm vaccine. TP.HCM sẽ điều chỉnh lại bộ tiêu chí an toàn trong trường học.
Sau khi trở thành “cựu F0”, những thay đổi về tâm lý, nỗi buồn khiến nhiều học sinh ngại tiếp xúc, tách bản thân ra khỏi bạn bè và không muốn tương tác với người khác.
Sinh hoạt của gia đình bị xáo trộn khi Covid-19 ập đến khiến vợ chồng chị Thanh Hiên (Cầu Giấy, Hà Nội) không còn tâm trí, sức lực để lo cho con học trực tuyến.
Nhờ đưa STEM Robotics vào giảng dạy ở khối tiểu học, trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) mở ra sân chơi trí tuệ, sáng tạo và bổ ích cho học sinh.
Trước tình hình số ca F0, F1 gia tăng, nhiều giáo viên và chuyên gia nhận định nên cho trẻ em là F1, đã tiêm đủ liều vaccine, đi học bình thường thay vì nghỉ ở nhà từ 5 đến 7 ngày.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới việc dạy và học, nhiều giáo viên, học sinh cho rằng Hà Nội nên bỏ bớt môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.
Hà Nội, Phú Thọ cùng các địa phương cho học sinh một số bậc học hoặc khối lớp tạm dừng việc học trực tiếp tại trường.
Học sinh khối lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ dừng đến lớp và chuyển sang học trực tuyến từ 28/2.
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
Nhiều trường học phải trông chờ các nguồn đóng góp từ nhà hảo tâm, phụ huynh để mua sắm vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Lần đầu tiên Việt Nam phát hiện số mắc mới trong ngày đến gần 80.000 ca. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là số bệnh nhân tử vong giảm.
Ủy ban Pháp luật cho biết lượng người mắc Covid-19 quá nhiều khiến hệ thống y tế cơ sở quá tải, nhân viên y tế phải làm việc với cường độ rất cao nhưng vẫn không đáp ứng yêu cầu.
Dẫn thống kê cho thấy hầu hết trẻ em bị lây Covid-19 ở nhà và ngoài xã hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục cho rằng mở cửa trường học là điều cần thiết để thích ứng với dịch.