Người Hàn Quốc lên kế hoạch an cư, lập nghiệp tại Ocean City
“Phải lòng” Ocean City từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người Hàn Quốc lên kế hoạch an cư, lập nghiệp tại "thành phố" đáng sống bậc nhất phía đông Hà Nội.
612 kết quả phù hợp
“Phải lòng” Ocean City từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người Hàn Quốc lên kế hoạch an cư, lập nghiệp tại "thành phố" đáng sống bậc nhất phía đông Hà Nội.
Từ Kpop đến K-beauty, qua phim ảnh và thời trang, Hàn Quốc đang vươn lên thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Các hãng phim phương Tây không ngừng bàn luận về "cơn sốt vàng" xứ Hàn.
Được nâng tầm thành hiện tượng toàn cầu, webtoon Hàn Quốc đã thu hút nhiều đối tượng khán giả khác nhau, đưa ngành này trở thành "mỏ vàng" mới trị giá hàng tỷ USD.
Tháng 3 đi xem concert của Super Junior ở TP.HCM, tháng 9 ra Hà Nội tham gia concert Born Pink, nhưng Phương Anh vẫn không thể có một năm đu idol trọn vẹn vì sự cố cuối năm.
Chính quyền thành phố Seoul tổ chức hội nghị “Seoul Con 2023” trong 3 ngày nhằm quảng bá Seoul thông qua những người ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Nhiều người vẫn mặc định fan Kpop là những cô gái chưa trưởng thành, sau đó sử dụng tuổi tác và giới tính để công kích sở thích hâm mộ thần tượng.
Ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu đang giúp Hàn Quốc trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách Đông Nam Á.
Trong chương trình phát sóng gần đây của YTN Korea, ngôi sao 11 tuổi - Jenna Norodom - được tiết lộ là nghệ sĩ Campuchia đầu tiên ra mắt ở Kpop.
Theo Hankyung, nhiều công ty chứng khoán cho rằng Cube, nhãn hiệu quản lý (G)I-DLE, đang âm thầm chiến đấu với Big 4 để giành vị trí “ông lớn giải trí” ở Kpop.
Sự phát triển của Hallyu, làn sóng văn hóa Hàn Quốc, thu hút sự chú ý và đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu xa xỉ vào xứ sở kim chi.
Nhắc đến những lần gây sốt cộng đồng mạng và tầm ảnh hưởng của "người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới", truyền thông Hàn gọi là “hiệu ứng Jungkook”.
Sau thành công của "Squid Game" và "The Glory", Netflix công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD trong 4 năm tới để sản xuất nhiều nội dung tiếng Hàn hơn.
Sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam suốt nhiều thập kỷ tác động đến phong cách sống của nhiều thế hệ người Việt, trong đó có du lịch.
Hàn Quốc thành công với việc "đóng gói và bán" tình yêu cho cả thế giới, nhưng lại thất bại trong nỗ lực khuyến khích giới trẻ trong nước hẹn hò, kết hôn, theo The Korea Times.
Bốn thành viên BlackPink thể hiện gần 20 ca khúc trên sân khấu Coachella 2023. Bên cạnh những phần biểu diễn nhóm, các cô gái đều có tiết mục solo.
Chuyên gia cho rằng trong bất kỳ ca phẫu thuật nào, dù là ngực hay mắt, luôn có sự bất đối xứng. Vì thế, các bác sĩ khuyên không nên thực hiện "dao kéo" khi chưa tìm hiểu kỹ.
Song Hye Kyo ra mắt từ năm 18 tuổi, hơn 20 năm qua, cô vẫn giữ vững danh hiệu "Nữ hoàng phim truyền hình Hàn Quốc" và liên tiếp cho những bộ phim bùng nổ rating.
Số lượng người hâm mộ "Hallyu" trên toàn thế giới đạt 178 triệu vào năm 2022, theo báo cáo thường niên do Korea Foundation hợp tác với các cơ quan đại diện Hàn Quốc ở nước ngoài.
Các phim gây tiếng vang của Hàn Quốc trong thời gian gần đây như "The Glory" cho thấy sự lên ngôi của thể loại phim báo thù, phơi bày mặt tối xã hội.
Kdrama lấy bối cảnh nước ngoài được cho sẽ thu hút các nhà tài trợ, quảng cáo, công ty du lịch quốc tế, nhưng đồng thời vẫn góp phần thúc đẩy "làn sóng Hàn Quốc".