VinFast sắp sản xuất pin ôtô tại Ấn Độ
Hãng xe điện Việt Nam chưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này, dù từng xác nhận sẽ mở nhà máy lắp ráp ôtô điện ở Ấn Độ và Indonesia.
373 kết quả phù hợp
VinFast sắp sản xuất pin ôtô tại Ấn Độ
Hãng xe điện Việt Nam chưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này, dù từng xác nhận sẽ mở nhà máy lắp ráp ôtô điện ở Ấn Độ và Indonesia.
Thị trường ôtô Việt ra sao sau giai đoạn vượt sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
Chuỗi siêu thị Emart của Thaco thu hơn 8 tỷ đồng/ngày
Doanh thu hoạt động thương mại dịch vụ và bán lẻ của hệ thống siêu thị Emart trong năm 2023 ước đạt 3.000 tỷ đồng. Hai năm tới sẽ mở thêm 2 siêu thị Emart tại Hà Nội và Đồng Nai.
30 năm ‘ông lớn’ ngành thép tiên phong R&D tôn mạ với tầm nhìn dài hạn
NS BlueScope Việt Nam đã dùng 30 năm để khẳng định sự hiện diện sắc nét tại thị trường, viết nên câu chuyện tiên phong về R&D xuyên suốt mỗi bước đi.
Reuters: Thaco xem xét bán 20% cổ phần của Thaco Auto
Thaco đang cân nhắc bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto với giá trị khoảng 5 tỷ USD để đầu tư cho các dự án bất động sản của tập đoàn.
Giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô lắp ráp trong nước từ ngày 1/7
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.
Cái khó của công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, nhân lực, chi phí sản xuất cũng như mối liên kết trong ngành.
Tesla lắp ráp xe điện trong 45 giây
Tại Giga Lab đầu tiên ở Trung Quốc, Tesla trình diễn quy trình lắp ráp ôtô điện trong thời gian chưa đến một phút.
Xét xử cựu chủ tịch Veam trong vụ án gây thất thoát hơn 76 tỷ đồng
TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Trần Ngọc Hà (cựu Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tổng Công ty Máy và động lực Việt Nam) trong vụ gây thất thoát của Nhà nước hơn 76 tỷ đồng.
Chính phủ yêu cầu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô trong nước từ 1/7
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6.
Mua xe nào để được giảm 50% lệ phí trước bạ
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Chính phủ đồng thuận giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô nội địa
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng ôtô giảm giá mạnh nhưng vẫn ế
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Ưu tiên mua sắm công, đặt hàng sản xuất phát triển công nghiệp cơ khí
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Giảm phí trước bạ có cứu nổi thị trường ôtô Việt Nam
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Bài học kiên trì phát triển công nghiệp ôtô của các nước châu Á
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Sản xuất ôtô liên tục lao dốc, địa phương lo hụt thu ngân sách
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Thị trường ôtô ảm đạm chờ được kích cầu
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Động lực nào để công nghiệp cơ khí thúc đẩy tăng trưởng GDP năm 2023
Theo các chuyên gia, khi kinh tế khó khăn là lúc nhìn lại việc phát triển các ngành chủ lực. Cần ưu tiên phát triển các ngành sản xuất nội địa, đặc biệt là công nghiệp cơ khí.
Cần chính sách lâu dài để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.