Lối thoát nào cho mô hình trường học mới?
Không phải tự nhiên mà hầu hết phụ huynh trường Tiểu học thị trấn Đạ M’ri và THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) phản đối triển khai mô hình trường học mới (VNEN).
50 kết quả phù hợp
Lối thoát nào cho mô hình trường học mới?
Không phải tự nhiên mà hầu hết phụ huynh trường Tiểu học thị trấn Đạ M’ri và THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) phản đối triển khai mô hình trường học mới (VNEN).
Linh hoạt điều chỉnh mô hình trường học mới
Các phụ huynh ở Lâm Đồng cho rằng từ khi theo chương trình mô hình trường học mới, con em họ học sút kém, kết quả thi lên lớp 6 đa phần không đạt điểm trung bình.
Học sinh cuối cấp muốn bỏ học vì... cải cách
Bước vào năm học mới nỗi lo về học thêm chưa xong, phụ huynh, học sinh lại phải cõng thêm nỗi lo mô hình học VNEN, những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Bộ Giáo dục: Triển khai mô hình VNEN còn máy móc, nóng vội
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá, mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều điểm tích cực, song triển khai còn máy móc, nóng vội.
Bộ trưởng Giáo dục: Sửa Thông tư 30 phải tạo được hứng khởi
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 cũng như việc tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
'Kêu trời' với sách giáo khoa mô hình trường học mới
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học và mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều ưu điểm giúp trẻ hứng thú trong học tập và phát huy nhiều năng lực cá nhân.
TP HCM mở rộng triển khai mô hình VNEN
Từ năm 2016-2017, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường đã thực hiện mô hình VNEN duy trì và mở rộng số lớp áp dụng, từng bước có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai.
Sơn nữ và những câu chuyện về đổi mới giáo dục
Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai) được biết đến không chỉ bởi là người đầu tiên thực hiện thí điểm VNEN mà còn nhận giải thưởng dành cho giáo giới Đông Nam Á.
6 giải pháp chỉ đạo đổi mới sinh hoạt chuyên môn
Việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy theo mô hình mới (VNEN) phải bắt nguồn từ thực tế của học sinh trong giờ lên lớp.
Bộ trưởng GD&ĐT nói VNEN làm thay đổi cả thầy và trò
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.
Tại sao trẻ em Sa Pa nói tiếng Anh như gió?
Clip ngắn ghi lại các bé gái và phụ nữ ở Sa Pa thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh thuần thục khiến nhiều người trầm trồ, ngạc nhiên.
Bỏ lớp trưởng: Bộ Giáo dục hãy hỏi học sinh
“Bỏ lớp trưởng chuyển sang chủ tịch hội đồng tự quản hay như thế nào là hợp lý, tốt nhất Bộ GD&ĐT hãy hỏi các em học sinh” – TS Lương Hoài Nam chia sẻ.
Phụ huynh phản đối, trường hủy dạy theo VNEN
Thầy Nguyễn Tá Hùng - Hiệu trưởng THCS Ngô Quyền (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) - xác nhận, trường đã ngưng áp dụng mô hình VNEN.
Cô giáo xinh đẹp ước học sinh không đi học trước khai giảng
Cô giáo là MC của chương trình Dự báo thời tiết Lan Phương xúc động khi nhớ lại ngày đầu tiên đi học. Còn nữ giáo viên Lê Cẩm Vân còn nhiều nỗi lo lắng trước năm học mới.
Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia 2016, vì tổ chức thi đầu tháng 7 là thời gian nóng nhất trong năm.
'Chủ tịch' có hay hơn 'lớp trưởng'?
Tuần qua, dư luận xôn xao về dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT đưa ra, trong đó có mô hình trường học mới (VNEN).
Học sinh nói gì về lớp trưởng là chủ tịch?
Một mô hình trường học mới có tên VNEN dự kiến sẽ được áp dụng đại trà tại bậc tiểu học gây chú ý trong thời gian gần đây.
Clip học sinh nói gì về mô hình hội đồng tự quản tại cấp tiểu học
Một mô hình trường học mới có tên VNEN đang được bàn luận khá nhiều trong thời gian gần đây
Bộ GD&ĐT nói gì về lớp trưởng là chủ tịch?
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ xung quanh mô hình chủ tịch hội đồng tự quản trong dự thảo điều lệ trường tiểu học của Bộ GD&ĐT, đang nhận được sự quan tâm của xã hội.