Nô nức chụp ảnh Trung thu trước cả tháng để đăng dần
Trước Trung thu hơn một tháng, giới trẻ ở Hà Nội và TP.HCM đã rủ nhau chụp ảnh check-in sớm, như phố Hàng Mã hay triển lãm đèn lồng, để có khoảnh khắc đẹp chia sẻ trên MXH.
83 kết quả phù hợp
Trước Trung thu hơn một tháng, giới trẻ ở Hà Nội và TP.HCM đã rủ nhau chụp ảnh check-in sớm, như phố Hàng Mã hay triển lãm đèn lồng, để có khoảnh khắc đẹp chia sẻ trên MXH.
Nhiều người trẻ TP.HCM dù thu nhập 30 triệu đồng/tháng vẫn khó mua nhà, nhưng chuyên gia cho rằng giấc mơ an cư có thể khả thi nếu người trẻ biết chọn thời điểm.
Thay vì thuê căn hộ đã trang hoàng sẵn, nhiều người trẻ ở TP.HCM chọn thuê nhà cũ giá rẻ bằng một nửa, rồi bỏ tiền cải tạo để vừa tiết kiệm vừa hợp ý.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Chán cảnh kẹt xe, chi phí gửi xe đắt đỏ và thời tiết thất thường, nhiều người trẻ ở TP.HCM và Hà Nội chuyển sang đi tàu điện, gọi xe công nghệ để đi làm, đi chơi mỗi ngày.
Nhiều người trẻ TP.HCM mang vợt pickleball theo hành trình du lịch hè, trong khi doanh nghiệp hay các resort như ở Nha Trang, Đà Nẵng tích cực đầu tư cho trào lưu này.
Nhiều người trẻ tại TP.HCM sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những món đồ hiệu giả vì yêu thích thương hiệu, kiểu dáng, gặp áp lực xây dựng hình ảnh và phục vụ mục đích công việc.
Thay vì an cư sớm, nhiều người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội tận dụng bất động sản do gia đình hỗ trợ như một đòn bẩy tài chính, ưu tiên tạo dòng tiền và đầu tư linh hoạt.
Bên cạnh những người trẻ dồn sức "cày tiền" để mua đứt căn hộ đầu tiên trước tuổi 30, không ít người cũng làm 2–3 công việc để xoay sở trả nợ cho bất động sản đã xuống tiền.
Nhiều người trẻ tại Hà Nội và TP.HCM "chốt" căn nhà đầu tiên trước thềm 30 tuổi. Trong khi một số được gia đình tài trợ chi phí, nhiều người gánh áp lực trả nợ.
Để làm nóng dịp Lễ Tình nhân, nhiều phụ nữ trẻ ở TP.HCM, Hà Nội mạnh tay chi cho nội y gợi cảm. Điều này thúc đẩy sức mua tại một số cửa hàng tăng 2-3 lần so với ngày thường.
Ánh Thùy (quận 7) trích 6 triệu đồng trong khoản thưởng Tết để mua nhẫn vàng 24K ngày vía Thần Tài, trong khi Tuyết Nhi "bỏ ống" tiết kiệm mua xe tay ga năm nay.
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
"Săn sale hộ" trở thành công việc được nhiều người trẻ TP.HCM hưởng ứng, đáp ứng nhu cầu của khách ở xa, ngại đến cửa hàng tranh giành sản phẩm giảm giá dịp Black Friday.
Theo khảo sát, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm làm đẹp nội địa Trung chủ yếu tập trung ở khu vực TP.HCM, được thực hiện bởi người dùng từ 18-34 tuổi.
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng mạng xã hội đang gây ra cảm giác thiếu thốn cho người dùng và khiến họ cố gắng bù đắp lại bằng cách mua những mặt hàng xa xỉ.
Trong khi Huỳnh Hiền (TP.HCM) quyết định trữ đông trứng để trì hoãn việc cưới hỏi, Thành Nam (Hà Nội) lại ngại kết hôn vì chưa thể mua nhà, tậu xe, thừa nhận chịu "áp lực kép".
Biện pháp tăng trách nhiệm xã hội đối với người độc thân khó thúc đẩy quyết định kết hôn, do người trẻ phải chịu áp lực nhân đôi, vừa xây dựng gia đình, vừa phát triển sự nghiệp.
"Quản trò" có thể thu về số tiền lên đến hàng triệu đồng sau mỗi cuộc raffle Labubu. Để lách vi phạm chính sách livestream, một số tìm hình thức tổ chức khác, bao gồm "lớp học".