Hôn nhân không tình dục, không tình yêu ở Nhật Bản
Ngày càng nhiều người trẻ ở Nhật Bản chấp nhận kiểu quan hệ hôn nhân không đòi hỏi tình yêu hay tình dục, với xu hướng mới được gọi là "hôn nhân tình bạn", theo SCMP.
1.887 kết quả phù hợp
Hôn nhân không tình dục, không tình yêu ở Nhật Bản
Ngày càng nhiều người trẻ ở Nhật Bản chấp nhận kiểu quan hệ hôn nhân không đòi hỏi tình yêu hay tình dục, với xu hướng mới được gọi là "hôn nhân tình bạn", theo SCMP.
Chán kiểu hẹn hò truyền thống, người trẻ Trung Quốc tìm bạn đời qua các buổi "blind date" trên livestream. Dịch vụ mai mối này thu hút hàng nghìn lượt xem của giới trẻ độc thân.
'Mỏ vàng' từ thị trường chăm sóc răng ở Trung Quốc
Thị trường chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Trung Quốc dự kiến chạm mốc 21 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.
Căn hộ 5 m2, bồn cầu sát chỗ ngủ gây sốt ở Trung Quốc
Chỉ vừa được giới thiệu, căn hộ có diện tích khiêm tốn, giá thuê 300 nhân dân tệ/tháng ở Thượng Hải (Trung Quốc) gây chú ý vì có người thuê ngay lập tức.
Thấy gì từ trào lưu cà phê chùa, cà phê chuồng bò
Trong bối cảnh các chuỗi cà phê cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc, những quán có quy mô nhỏ phải xoay xở đủ cách để tồn tại và khẳng định vị thế, theo Sixth Tone.
Nghịch lý ở thị trường gọi xe công nghệ lớn nhất thế giới
Tại Trung Quốc, các tài xế đang phải vật lộn để đối phó với thu nhập thấp, thời gian làm việc kéo dài và rủi ro về sức khỏe trong bối cảnh thị trường gọi xe bão hòa.
Bay nửa vòng trái đất để tìm 'màu sắc cá nhân' như Jisoo (BlackPink)
Nhiều người sẵn sàng bay hơn nửa vòng trái đất và chi 500 USD chỉ để biết "personal color" (màu sắc cá nhân) của mình thuộc nhóm "mùa đông" hay "mùa xuân".
63 tuổi nhưng đẹp hơn chính mình ở tuổi 30 nhờ tập gym
Một phụ nữ Trung Quốc khiến nhiều người ngưỡng mộ vì vẻ ngoài trẻ trung, vóc dáng thon gọn, săn chắc ở độ tuổi ngoài 60, SCMP đưa tin.
Động tác cơ bản khiến hàng nghìn trẻ em bị liệt
Động tác uốn lưng ra sau đang được cho là có liên quan đến sự gia tăng đột biến các trường hợp chấn thương cột sống nghiêm trọng ở các bé gái trên khắp Trung Quốc.
Cảnh tượng bất ngờ trong canteen Thượng Hải
Nhà ăn công cộng hay canteen cộng đồng cung cấp suất ăn lớn có giá 1-2 USD dần trở nên phổ biến với người trẻ Trung Quốc có thói quen chi tiêu tiết kiệm.
Thế hệ tìm nơi 'trú ẩn' an toàn tại Trung Quốc
Trong những phòng tự học tại Trung Quốc, sự gián đoạn sẽ biến mất, nguy cơ tương tác xã hội không mong muốn cũng giảm thiểu.
Giới trẻ Trung Quốc thà 'ế tới chết'
Người trẻ ở xứ tỷ dân đang lo ngại chuyện yêu đương hơn bao giờ hết. Dẫu thích ai đó nhưng họ vẫn thà sống độc thân.
Thấy gì từ trào lưu cà phê thịt heo độc lạ
Cà phê kết hợp nước sốt thịt heo hoặc pha với rượu bạch tửu xuất hiện trên menu khi các hãng cà phê cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc đang phát triển mạnh.
Ai hưởng lợi từ trào lưu nghỉ việc để 'chữa lành' của Gen Z?
Sau khi thông báo về quyết định nghỉ việc và ăn mừng thất nghiệp, người trẻ Trung Quốc đi du lịch chữa lành, đem đến cơ hội gia tăng doanh số cho nhiều nhãn hàng.
Cô gái trở thành hiện tượng mạng vì bỏ việc văn phòng để nuôi heo
Một nông dân ở Trung Quốc “gây sốt” trên mạng xã hội vì chấp nhận làm việc ở trang trại chăn nuôi heo với mức lương 830 USD thay vì công việc văn phòng.
Thế hệ tham vọng, học vấn cao nhưng cô đơn
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
Thế hệ không cưới, không đẻ, chỉ nuôi thú cưng
Người trẻ Trung Quốc ngày càng ưa chuộng lối sống một mình, thúc đẩy nền kinh tế độc thân. Họ tạo ra tranh cãi khi đi ngược lại kỳ vọng của xã hội.
Giới trẻ Trung Quốc từ chối tiết kiệm
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
Cách đầu tư vàng độc lạ của Gen Z Trung Quốc
Quay trở lại đầu tư vàng, người trẻ Trung Quốc không chỉ mua dây chuyền hay lắc tay. Họ nhắm đến những sản phẩm bằng vàng mới, có hình thù độc đáo, đáng yêu.
Giới trẻ Trung Quốc sợ hói đầu
Người trẻ Trung Quốc dần dịch chuyển thói quen chăm da mặt sang chăm sóc tóc và da đầu, biến quốc gia này thành thị trường béo bở cho các thương hiệu haircare.