Ôtô điện bán chạy, làn sóng MPV và những biến động của làng xe Việt
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
189 kết quả phù hợp
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Sức mua ôtô tại Việt Nam tăng gần gấp đôi trong 3 tháng giảm phí trước bạ.
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Theo báo cáo “Khám phá hành vi người tiêu dùng ô tô” được công bố vào tháng 9/2024 bởi nền tảng Cốc Cốc, an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn mua ôtô.
Ba tháng gần nhất, Toyota Vios ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục, dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, củng cố vị trí số 1 trong phân khúc của chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ giúp khách hàng dễ dàng sở hữu Toyota Veloz Cross - mẫu MPV đắt khách trên thị trường - với giá lăn bánh “hời” nhất từ trước đến nay.
Không được hưởng ưu đãi phí trước bạ nhưng nhóm xe lắp ráp vẫn có khuyến mại riêng từ hãng. Giá trị ưu đãi có thể lên đến cả trăm triệu đồng tùy dòng xe và phiên bản.
Ôtô nguồn gốc Indonesia và Thái Lan vẫn chiếm chủ đạo. Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh so với năm ngoái.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Ở 2 kỳ báo cáo gần nhất, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh.
Đa số sedan cỡ B tăng trưởng doanh số trong tháng 9. Nhóm xe này cũng có nhiều đại diện lắp ráp.
Đợt ưu đãi phí trước bạ cho ôtô lắp ráp năm nay chỉ kéo dài 3 tháng, nhưng bước đầu cho thấy những tín hiệu tích cực về doanh số.
Lượng xe lắp ráp trong nước tiếp tục tăng trưởng, xác lập mức cao mới trong năm 2024.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Các đại diện Hàn Quốc trong phân khúc sedan cỡ B dần đánh mất vị thế trước những đối thủ Nhật Bản.
Số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam có dấu hiệu hồi phục sau khi giảm mạnh ở nửa đầu tháng Ngâu.
Sức mua ôtô tại Việt Nam giảm trong tháng 8. Vị trí dẫn đầu danh sách bán chạy có sự thay đổi khi Mitsubishi Xforce lần đầu "lên đỉnh".
Các chủ xe nghĩ ra nhiều cách khác nhau để bảo vệ ôtô khỏi thiệt hại do các trận mưa lũ.