Chuyên gia: ChatGPT giúp 'dân content' tăng 30% thu nhập
Chuyên gia khẳng định ChatGPT có thể giúp người thường xuyên viết lách, sáng tạo nội dung tăng 30%. Con số này lên đến 55% đối với nhà sản xuất video.
142 kết quả phù hợp
Chuyên gia: ChatGPT giúp 'dân content' tăng 30% thu nhập
Chuyên gia khẳng định ChatGPT có thể giúp người thường xuyên viết lách, sáng tạo nội dung tăng 30%. Con số này lên đến 55% đối với nhà sản xuất video.
Vì sao AI khiến Adobe bị hiểu lầm?
Quan điểm của "anh tài" Neko Lê về sử dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nghệ thuật đã khơi mào tranh cãi trên MXH. Cũng từ đây, thuật ngữ "AI" vô tình bị hiểu nhầm.
Tranh cãi kiểu Lê Tuấn Khang là 'thức ăn' của mạng xã hội
Khi ngành sáng tạo nội dung đang bão hòa, nhiều nền tảng bắt đầu tập trung vào các tranh cãi, tận dụng thuật toán để thổi phồng xung đột, đẩy tương tác.
Trà sữa Bông Biêng phủ nhận 'đạo nhái'
Trước nghi vấn "đạo nhái", thương hiệu trà sữa ở Hà Nội khẳng định "không sao chép bất kỳ thương hiệu nào".
Trở lại sau 3 năm, liệu Lý Tử Thất có lấy lại được hào quang?
Sau 3 năm, thị trường đã xuất hiện thêm nhiều “bản sao” Lý Tử Thất mới. Đi cùng là sự trỗi dậy của livestream bán hàng, thứ chưa có trong phong cách làm video trước đây của cô.
Clip 15 giây khiến Coca Cola bị chỉ trích
Dù ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến, chiến dịch quảng cáo dịp Giáng sinh của hãng nước giải khát bị chê xấu, nhiều "sạn" và tác động xấu tới ngành sáng tạo.
Văn hóa là sức mạnh mềm trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, trong kỷ nguyên mới mà Việt Nam đang bước vào, văn hóa có thể góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, khẳng định bản sắc dân tộc trên trường quốc tế.
Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ 'kể chuyện cho người lạ'
Chia sẻ những câu chuyện đời thường lên TikTok không chỉ mở ra cơ hội kiếm tiền mới, mà thậm chí còn trở thành bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhiều người trẻ.
Người làm nội dung Việt: AI là phản địa đàng
AI đang thâm nhập sâu vào nhiều ngành nghề sáng tạo, dù tiềm năng nhưng "lợi bất cập hại", mang lại không ít phiền phức và cay đắng cho người làm sáng tạo.
Fustic. Studio đồng hành LG OLED mang nghệ thuật đến gần công chúng
Fustic. Studio vừa đồng hành LG Electronics giới thiệu những tác phẩm kỹ thuật số trên TV OLED từ LG tại triển lãm công nghệ và nghệ thuật “Khai phóng Kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”.
Lần đầu thưởng tranh, uống cocktail dát vàng 24K tại TP.HCM
Thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của 2 họa sĩ nổi tiếng Việt Nam cùng ly cocktail dát vàng 24K trên tay là một trải nghiệm hấp dẫn ở Thảo Điền (TP.HCM).
Vì sao video kích thích ASMR bỗng dưng tràn ngập mạng xã hội
Nhờ khả năng thỏa mãn những giác quan, các video sử dụng âm thanh để kể chuyện với một nhịp độ chậm đang xuất hiện tràn lan trên Internet.
Bước ngoặt của 'YouTuber giàu nhất thế giới'
Ngôi sao YouTube MrBeast công bố chia tay với công ty quản lý tài năng đã gắn bó 6 năm của mình, báo hiệu một xu hướng mà những nhà sáng tạo nội dung có thể thực hiện.
Dù có khả năng tạo ảnh phức tạp, các công cụ như DALL-E hay Midjourney không thể làm điều đơn giản này.
Công thức thống lĩnh YouTube của MrBeast đang chết
"Chỉnh sửa giữ chân" (retention editing) từng là công thức đưa nhiều nhà sáng tạo trở nên nổi tiếng. Nhưng khi mọi video đều giống nhau, việc nổi bật ngày càng khó hơn bao giờ hết.
Khi nào 'đũa thần' AI bị chế ngự?
Nhân sự ngành đồ họa nên xem AI là đối tác thay vì đối thủ. Đồng thời, các vấn đề liên quan đến tác quyền của AI cũng sẽ sớm được giải quyết trong tương lai, theo chuyên gia.
AI chưa phải đối thủ của dân đồ họa
Trần Long (TP.HCM) đã tận dụng các chương trình AI để thực hiện sản phẩm, như hình ảnh của rapper Double2T. Theo anh, AI cũng chỉ là "đối tác", không phải "đối thủ".
Sau nhập hội linh hoạt, giới trẻ ‘nhả vía’ tỏa sáng đón năm mới
Năm 2023 sắp trôi qua, hãy cùng nhìn lại 12 tháng qua bạn đã làm được những điều thú vị nào và tích được “vía xịn” gì để chào đón năm mới 2024 rực rỡ.
Lần đầu tiên có hội nghị KOL toàn cầu
Chính quyền thành phố Seoul tổ chức hội nghị “Seoul Con 2023” trong 3 ngày nhằm quảng bá Seoul thông qua những người ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Lý do Adobe hủy thương vụ 20 tỷ USD
Các cơ quan pháp lý cho rằng Adobe muốn vùi dập một đối thủ cạnh tranh non trẻ nên tìm cách ngăn cản thương vụ.