Toyota đang làm gì trên con đường điện hóa?
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
91 kết quả phù hợp
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Woven city được xây dựng nhằm thử nghiệm các phương tiện mới như xe bay, drone, robot giao hàng hay robot thú cưng.
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
Ngày 8/12, dự án xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện VinFast ở khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) chính thức được khởi động và dự kiến khánh thành vào tháng 7/2025.
Porsche và Audi sẽ là 2 hãng xe bị ảnh hưởng đầu tiên khi nhà máy pin Northvolt chính thức ngừng hoạt động từ đầu năm sau.
Trong bản công bố kết quả kinh doanh quý III, VinFast cũng từng tiết lộ kế hoạch khởi công nhà máy tại Hà Tĩnh vào đầu tháng 12 và đưa vào hoạt động trong năm 2025.
Hãng pin lớn nhất Trung Quốc kỳ vọng chính quyền mới của ông Donald Trump sẽ cởi mở với các khoản đầu tư đến từ quốc gia tỷ dân trong mảng pin xe điện.
Sau hành trình 14.000 km chinh phục Tây Tạng, qua những cung đường đầy thử thách, VinFast tiếp tục đón tin vui khi trở thành hãng xe số 1 về doanh số, mang tới niềm tự hào cho hàng chục triệu...
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Để tránh thuế quan Mỹ áp dụng với hàng nhập khẩu năng lượng mặt trời, một số công ty Trung Quốc đã di dời nhà máy đến các quốc gia không chịu thuế quan của Mỹ.
Nếu được phê duyệt, đây sẽ là khoản tài trợ trực tiếp lớn nhất mà Cơ quan Năng lượng Thụy Điển từng cung cấp.
Thỏa thuận này được cho là sẽ giúp General Motors ít chịu ảnh hưởng bởi các biến động về giá pin trong tương lai.
Sau hơn 6 thập niên, các sản phẩm pin của CTCP Pin Hà Nội vẫn được thị trường đón nhận, đặc biệt là Pin Con Thỏ. Trong quý I năm nay, công ty thậm chí đã ghi nhận mức lãi kỷ lục.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Trong năm 2023, CTCP Pin Hà Nội - Habaco đạt doanh thu 432 tỷ đồng và lập kỷ lục lãi ròng 51 tỷ đồng.
Hơn 100 lính cứu hỏa phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ để dập đám cháy gây ra bởi chất liệu chế tạo pin điện.
Trong cuốn tiểu sử, Walter Isaacson đã hé lộ quá trình lách luật khó tin đằng sau thành công không tưởng của Elon Musk: sản xuất 5.000 chiếc Model S mỗi tuần.
Bộ Năng lượng Mỹ ngày 22/6 cho biết có ý định cấp khoản vay 9,2 tỷ USD cho liên doanh giữa Ford Motor và tập đoàn SK On của Hàn Quốc để xây dựng 3 nhà máy chế tạo pin mới.
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.