Quốc gia duy nhất đi ngược lại xu hướng làm 4 ngày/tuần
Trong khi nhiều nước hướng tới rút ngắn tuần làm việc, chính phủ Hàn Quốc đề xuất tăng thời gian làm việc từ 52 giờ lên 69 giờ/tuần. Động thái này gây ra phản ứng dữ dội.
364 kết quả phù hợp
Quốc gia duy nhất đi ngược lại xu hướng làm 4 ngày/tuần
Trong khi nhiều nước hướng tới rút ngắn tuần làm việc, chính phủ Hàn Quốc đề xuất tăng thời gian làm việc từ 52 giờ lên 69 giờ/tuần. Động thái này gây ra phản ứng dữ dội.
Cuối tuần bị 'xâu xé' vì kỷ nguyên sa thải
Báo cáo mới chỉ ra các nhân viên trong một số lĩnh vực đang làm việc nhiều hơn vào cuối tuần, một phần do làn sóng sa thải khiến ít người hơn nhưng kiêm nhiệm thêm đầu việc.
Cơn thịnh nộ của những người không hài lòng với công việc hiện tại
Cảm giác bị coi thường, không được đánh giá cao, không được thăng chức, không được trả lương xứng đáng là những nguyên nhân gây ra tình trạng nộp đơn trả thù.
Ánh sáng phơi bày cảnh tượng 'ám ảnh cả đời' sau thảm kịch ở Hy Lạp
Những người sống sót đã kể về "10 giây ác mộng" khi toa tàu của họ bị lật và chìm trong biển lửa trong vụ đâm tàu thảm khốc ở Hy Lạp vào đêm 28/2.
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Kỹ xảo 'Người Kiến 3' đáng thất vọng
Các nghệ sĩ VFX của Marvel Studios cho rằng CGI đáng thất vọng trong “Quantumania” là do hãng đã thiên vị dự án “Black Panther: Wakanda Forever”.
8 dấu hiệu của nơi làm việc không tốt
Ngồi lê đôi mách - dấu hiệu phổ biến của một nơi làm việc độc hại có thể khơi dậy cảm giác lo lắng cho mỗi người và trở thành vòng tuần hoàn có hại.
Gen Z bị gắn mác là những người không trung thành vì thường xuyên nhảy việc. Nhưng thực tế, các công ty lại không làm đúng hứa hẹn ban đầu, khiến người lao động chán nản và rời đi.
Không cần làm việc quá sức để thành quản lý giỏi
Một số người tin rằng đứng ở vị trí lãnh đạo đồng nghĩa với việc phải luôn nói "có", cố gánh vác nhiều trọng trách. Thực tế, lối suy nghĩ và hành động này chỉ khiến họ kiệt sức.
Nhiều cấp quản lý bối rối khi thấy nhân viên trong tình trạng kiệt quệ. Họ phải học thêm nhiều kỹ năng mềm để đối phó với tình huống đó mà quên rằng mình cũng là một "nạn nhân".
Chết trên bàn làm việc khi liên tục tăng ca ở Thái Lan
Gia đình của một nhân viên kênh tin tức Thái Lan chết khi đang làm việc sẽ nhận được tiền bồi thường từ phía công ty, theo The Straits Times.
Đừng lướt điện thoại khi nghỉ ngơi nữa
Nhiều người lầm tưởng lướt Instagram, TikTok sẽ giúp họ giải trí, xả stress sau ngày làm việc căng thẳng. Trên thực tế, đây là một thói quen độc hại, khiến bạn càng kiệt sức.
10 công việc được trả lương cao năm 2023
Theo US News, những công việc liên quan đến ngành chăm sóc sức khỏe đứng top đầu trong danh sách được trả lương cao.
Đặc quyền của nhóm 10% lương cao nhất ở Mỹ
Nhóm có thu nhập cao nhất thị trường lao động có đặc quyền lựa chọn giảm giờ làm, tìm sự cân bằng mà không quá lo lắng về tiền bạc.
Suy thoái cũng không ngăn nổi làn sóng từ chức năm 2023
Bất chấp tin tức về sa thải hàng loạt trên toàn cầu, các doanh nghiệp đóng băng tuyển dụng, nhân viên ở châu Á tự tin hơn vào khả năng của họ và sẵn sàng chuyển việc trong năm mới.
Cuộc khủng hoảng nghỉ việc có thể diễn ra trong năm 2023
Bất chấp suy thoái kinh tế có nguy cơ xảy ra trong năm sau, nhiều nhân viên vẫn lựa chọn nghỉ việc mà không hề e ngại.
Park So Dam suýt mất giọng vì ung thư
Park So Dam từng trải qua cuộc phẫu thuật ung thư tuyến giáp thể nhú. Nữ diễn viên đang dần phục hồi nhưng bị ảnh hưởng về da.
Vì sao nhân viên ngại thừa nhận mắc bệnh tâm lý với sếp
Nhiều nhân sự trẻ chọn chia sẻ thành thật với đồng nghiệp, quản lý về các rối loạn tâm lý mình mắc phải. Tuy nhiên, quyết định này dễ tác động xấu đến quá trình thăng tiến của họ.
'Mansplaining' là gì mà khiến phụ nữ trở thành nạn nhân?
Kể từ khi thuật ngữ "mansplaining" xuất hiện trên mạng xã hội, mức độ phổ biến và sử dụng tăng vọt. Trong vòng 6 tháng, nó đã được đề cập ít nhất 10.000 lần trên Twitter.
Nghịch lý 'productivity paranoia'
Productivity paranoia khiến lãnh đạo và nhân viên không hiểu nhau, từ đó gây ra sự mất kết nối giữa các bên.