Dù trình độ học vấn cao, từ đại học trở lên, phụ nữ Hàn Quốc vẫn ít có cơ hội tìm việc so với đàn ông cùng độ tuổi.
618 kết quả phù hợp
Dù trình độ học vấn cao, từ đại học trở lên, phụ nữ Hàn Quốc vẫn ít có cơ hội tìm việc so với đàn ông cùng độ tuổi.
Thêm một hầm vàng khổng lồ cho giới siêu giàu
Một hầm vàng mới tại Singapore đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu bởi có thể bảo hiểm cho "mọi rủi ro" đối với tài sản được lưu trữ.
Thấy gì từ lời chúc 'làm ít, kiếm tiền nhiều' của Kim Ji-won?
Lời chúc "làm việc ít hơn mà vẫn kiếm nhiều tiền" của diễn viên Kim Ji-won thể hiện mong muốn giảm giờ làm nhưng vẫn duy trì, thậm chí gia tăng thu nhập, của nhân sự trẻ.
AI chịu trách nhiệm khi phụ nữ Hàn Quốc bị tấn công?
Thay vì đổ lỗi cho công nghệ, sự gia tăng của tội phạm deepfake Hàn Quốc bắt nguồn từ một xã hội coi thường phụ nữ và khoan dung với các tội phạm tình dục.
Phụ huynh Hàn Quốc phản đối kế hoạch dùng sách giáo khoa AI
Chính phủ Hàn Quốc cho biết các tài liệu/thiết bị giáo dục sử dụng công nghệ kỹ thuật số mới là “chìa khóa” để cải tổ hệ thống đào tạo, theo Financial Times.
Nơi phụ nữ vội đi đông lạnh trứng hơn vội kết hôn
Chưa muốn kết hôn sớm, nhiều phụ nữ Hàn Quốc tranh thủ đông lạnh trứng để chủ động trong việc có con sau này.
Người Đức ngày càng lười biếng
Người Đức đang dần từ bỏ hình ảnh "nghiện làm việc", thay vào đó giảm giờ làm, tăng ngày nghỉ, khiến giới kinh tế và chính trị lo ngại về nguy cơ thiếu hụt lao động.
'Thuế độc thân' - hình phạt đối với người không kết hôn
Từ nhà ở đến đi lại, người độc thân thường phải trả số tiền lớn hơn các cặp đôi. Sự chênh lệch này càng lớn thì càng ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định của mọi người.
'Khủng bố sao' khiến quán ăn Hàn Quốc phải hối lộ khách hàng
Trong ngành kinh doanh ăn uống ở Hàn Quốc, đánh giá của khách hàng có tác động lớn đến hình ảnh quán và vô tình trở thành nỗi ám ảnh của các chủ nhà hàng.
Các nước Nam bán cầu cần 1.000 tỷ USD/năm để đối phó Biến đổi Khí hậu
Khi tác động của Biến đổi Khí hậu gia tăng, nhu cầu hỗ trợ tài chính đầy đủ, đáng tin cậy và dễ tiếp cận cũng càng tăng và đây là cách duy nhất giảm lượng khí thải CO2.
Trong bối cảnh gánh nặng thuế đánh vào tài sản sau khi giá tài sản tăng vọt và dân số già đi nhanh chóng, nhiều người giàu có ở xứ củ sâm có thể chọn sang nước ngoài định cư.
Kazu Gain Gold - sữa mát tăng cân Nhật Bản được nhiều bố mẹ tin dùng
Với những nỗ lực phát triển sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, Kazu Gain Gold của Aiwado là thương hiệu sữa mát tăng cân hàng đầu được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng.
Mẹ bỉm tin dùng sữa mát tăng cân Kazu Gain Gold của Aiwado
Nỗ lực không ngừng vươn lên, Kazu Gain Gold của Aiwado trở thành sản phẩm sữa mát tăng cân được nhiều mẹ bỉm tin dùng.
Học sinh Việt Nam tốt lên nhưng vì sao xếp hạng PISA ngày càng thấp?
Việt Nam từng đạt vị trí rất cao trong xếp hạng PISA nhưng hiện tại lại bị tụt dốc ở 3 lĩnh vực Toán, Khoa học và Đọc hiểu.
Giới trẻ Trung Quốc từ chối tiết kiệm
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
Quốc gia hạnh phúc nhất đối với Gen Z và Millennials
Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới (WHR) 2024, Lithuania là quốc gia hạnh phúc nhất đối với Gen Z và thế hệ Millennials.
'Ác mộng' ép nhậu với sếp ở Hàn Quốc
Hàn Quốc có cách đối xử rất khác với những người nghiện rượu và để việc uống rượu tác động đến các mối quan hệ xã hội, cộng đồng và chính sách quốc gia.
Giằng xé khắc nghiệt của bác sĩ Hàn Quốc
Những người từng hiện thực hóa giấc mơ trở thành bác sĩ ở Hàn Quốc giờ đây phải đứng giữa sự mệt mỏi của bệnh nhân và các quyết định cứng rắn từ chính phủ.
Các khoản nợ sinh viên khiến thế hệ Millennials đau đầu
Học phí tăng cao khiến nhiều người trẻ phải vay nợ để hoàn thành chương trình đại học. Khoản nợ này khiến họ chịu nhiều áp lực và ngại lập gia đình sau khi có việc làm.
Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Australia
Ngày 7/3, trong chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.