Cái lợi khi đối xử tử tế với sếp, đồng nghiệp
Một định kiến cho rằng người dễ mến không có cơ hội thăng tiến do quá nhiệt tình, thường làm hài lòng người khác. Nhưng các chuyên gia phản đối điều này.
238 kết quả phù hợp
Cái lợi khi đối xử tử tế với sếp, đồng nghiệp
Một định kiến cho rằng người dễ mến không có cơ hội thăng tiến do quá nhiệt tình, thường làm hài lòng người khác. Nhưng các chuyên gia phản đối điều này.
Gen Z bị đuổi việc chỉ sau 3 ngày
Calli Nguyen (24 tuổi, Mỹ) bị cho thôi việc sau 3 ngày làm marketing tại một spa thẩm mỹ. Cô cho rằng sếp là người bảo thủ, không chịu lắng nghe và hành xử thiếu tôn trọng.
Hé lộ email gây bất ngờ của Mark Zuckerberg
Email Mark Zuckerberg gửi cho cấp dưới lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người tranh luận liệu ông chủ Meta có phải là một người sếp độc hại.
Livestream bán hàng tới mức kiệt sức
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
Khi 'cựu' freelancer lần đầu chấm công, có sếp
Sau vài năm làm freelance, ở tuổi 25, Thanh Ngọc (TP.HCM) mới học cách chấm công, kết thân với đồng nghiệp, báo cáo sếp khi trở thành nhân viên văn phòng.
Choáng khi làm việc với sếp Gen Z
Gen Z Mỹ đang định hình lại văn hóa công sở khi đứng vào hàng ngũ quản lý. Các sếp trẻ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe tâm thần và nhu cầu giao tiếp của cấp dưới.
Sếp bất lực khi nhân viên 'lập sòng', cắn hạt dưa ngày đầu đi làm
Thịnh Trần (Hà Nội) không hài lòng khi 2/3 nhân sự đi làm trễ trong ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết. Nhưng anh ngại phê bình cấp dưới, tránh tạo cảm giác tiêu cực đầu năm.
Nghịch lý thưởng Tết của các tập đoàn công nghệ Hàn Quốc
Đầu năm 2024, xung đột giữa nhân viên và lãnh đạo về tiền thưởng ngày càng gia tăng trong nội bộ Big Tech. Trong khi có người được thưởng đậm 500%, nhiều người chỉ nhận 0%.
Nhân viên được công ty cho nghỉ phép vì buồn chán
Khi Trung Quốc trải qua cơn sốt du lịch mùa đông, một nhân viên đang chán nản vì nơi cô sống không có tuyết đã được sếp cho phép "nghỉ phép theo tâm trạng", theo SMCP.
Chọn đi hay ở lại khi sếp báo 'Năm nay không có thưởng Tết'?
Ngọc Thảo vội vàng sửa CV, tìm công việc mới khi doanh nghiệp thông báo năm nay không có thưởng. Trong khi đó, Minh Khôi sẵn sàng đồng hành với những khó khăn của công ty.
Sếp tuyên bố không thưởng Tết, nhân viên ồ ạt nghỉ việc rồi hối hận
Hai tuần sau khi thông báo không thưởng Tết, sếp đến công ty với "cả núi" tiền mặt, chia thưởng Tết âm, hàng loạt nhân viên đã nộp đơn nghỉ việc lòng đau như cắt.
5 điều sếp không nên nói với nhân viên
Bất kể trong ngành nghề, môi trường làm việc nào, có những chủ đề, thông tin mà cấp trên nên tránh thảo luận với nhân viên.
Thuật dụng người trong tâm lý học
Thuật dụng người là một ván cờ giống nhân viên nắm bắt tâm lý khách hàng, trong đó, hành vi khen ngợi là cách thức để mở ra cầu nối tốt nhất.
Lưu ý dành cho sếp khi tặng quà Tết cấp dưới
Tặng quà Tết là cách khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm, chú ý trong dịp năm mới. Song, các lãnh đạo cần có ngân sách cụ thể, lựa chọn quà phù hợp và đảm bảo tính công bằng.
Công ty cạn tiền, tiệc tất niên cũng 'bay màu'
Ban lãnh đạo công ty của Hồng Hà (TP.HCM) phớt lờ nhu cầu tổ chức liên hoan cuối năm, dù ở quy mô nhỏ gọn, bất chấp việc nhân sự đã nhiều lần đề đạt.
Chán ngán quy định dọn vệ sinh, đổ rác tại văn phòng
Công ty yêu cầu Trần Mai đến công ty làm việc nếu không đi team building, trong khi đó, Anh Tú không thể đem cơm trưa lên văn phòng hoặc sử dụng sản phẩm của công ty đối thủ.
Khi sếp ở văn phòng, nhân viên ngồi quán cà phê
Nhiều quản lý gặp khó khăn khi điều hành đội nhóm từ xa. Công nghệ giúp kết nối thông tin, song không đảm bảo việc giám sát hiệu suất, quản lý nguồn lực...
Ranh giới giữa phản biện và thái độ kém tại nơi làm việc
Không tiết chế cảm xúc, đem chuyện đời tư vào công việc là cách hành xử khiến nhiều nhân viên văn phòng từ người phản biện trở thành kẻ cố chấp tại văn phòng.
Giờ làm kết thúc, tin nhắn công việc thì không
Tại công ty của Đức Nam (25 tuổi, quận 8, TP.HCM), nhắn tin trao đổi công việc ngoài giờ hành chính được xem là chuyện bình thường.
Cuốn "Đừng từ bỏ quá sớm" của Trần Hùng Thiện là những trải nghiệm của tác giả trong 20 năm đi làm và khởi nghiệp từ đó rút ra những bài học và kỹ năng chốn công sở cho Gen Z.