'Tiêu dùng chữa lành' bằng LEGO, Labubu bùng nổ
Từ các món đồ chơi như LEGO, Labubu đến các buổi hòa nhạc, văn hóa tự thưởng (treatonomics) tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời kỳ bất ổn.
694 kết quả phù hợp
'Tiêu dùng chữa lành' bằng LEGO, Labubu bùng nổ
Từ các món đồ chơi như LEGO, Labubu đến các buổi hòa nhạc, văn hóa tự thưởng (treatonomics) tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời kỳ bất ổn.
Sức hút của câu lạc bộ sách 100 năm tuổi
Sau 100 năm, câu lạc bộ sách đăng ký thành lập năm 1926 đã tìm ra cách thu hút một thế hệ độc giả mới, theo Fast Company.
Lý do giới thượng lưu Trung Quốc chuộng hàng hiệu đã qua sử dụng
Giữa bối cảnh kinh tế Trung Quốc chững lại, giới trung - thượng lưu đã chuyển sang mua sắm hàng hiệu đã qua sử dụng vừa giữ được đẳng cấp, vừa thắt chặt chi tiêu.
Mốt cầu hôn xa xỉ nở rộ tại Hàn Quốc
Theo một nghiên cứu mới, thế hệ MZ ở Hàn Quốc (sinh từ năm 1980 đến 2010, gộp cả thế hệ Millennials và GenZ) đang thịnh hành trào lưu cầu hôn tại các khách sạn sang trọng với những món quà đính...
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
Cảnh báo ngày tận thế và sự lừa dối của giới tinh hoa
Cuốn “Progress: A History of Humanity’s Worst Idea” của Samuel Miller McDonald mang đến một góc nhìn mới về lịch sử và sự phát triển của xã hội, theo The Guardian.
Cư dân mạng Trung Quốc nhung nhớ thời kỳ bùng nổ kinh tế
Trong bối cảnh triển vọng việc làm ảm đạm, cư dân mạng Trung Quốc đang bàn luận sôi nổi về thời trang và văn hóa của giai đoạn nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới thịnh vượng từ 20 năm trước.
CIMB Việt Nam khẳng định vị thế tiên phong với giải thưởng quốc tế
Được vinh danh với 3 giải thưởng quốc tế trong năm nay, CIMB Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng uy tín hàng đầu.
Gen Z Mỹ khó có thể mua nhà một mình
Giá nhà tăng cao khiến nhiều người trẻ Mỹ, đặc biệt là Gen Z, chọn mua chung với bạn bè hoặc người thân thay vì tự mua, dù hình thức này đi kèm nhiều thách thức.
Thế hệ bị chỉ trích vì không 'alo' khi nghe điện thoại
Thói quen im lặng khi nhấc máy của Gen Z gây tranh cãi, một số cho rằng thiếu lịch sự, trong khi nhiều người phản biện đây đơn giản là cách đối phó với cuộc gọi rác.
Nhà vừa túi tiền nhưng có đáp ứng đúng nhu cầu người trẻ?
Chọn bất động sản theo tiêu chí vừa túi tiền là tâm lý phổ biến của nhiều người trẻ khi mua nhà lần đầu. Tuy nhiên, bộ tiêu chí lựa chọn tổ ấm an cư cần nhiều hơn thế.
Cuộc sống về đêm đã chết, giới trẻ Singapore đi bar từ 14h
Sợ cảnh tiệc tùng đến nửa đêm rồi uể oải suốt ngày hôm sau, nhiều người chọn đi bar vào giữa buổi chiều và uống cà phê thay vì rượu.
Vì sao nhiều người Trung Quốc ngập trong nợ nần?
Cùng với hình ảnh đường phố đầy xe, nhà hàng hòa nhoáng, một thay đổi vô hình nhưng sâu rộng đang diễn ra ở Trung Quốc: nợ hộ gia đình tăng vọt.
Matcha Nhật tăng giá kỷ lục, trở nên 'quý như vàng'
Sản lượng matcha Nhật Bản sụt giảm mạnh khiến giá nguyên liệu lên mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng sức hút của loại trà xanh này với giới trẻ toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt.
Hết rồi thời 'thâu đêm suốt sáng' ở bar, club
Thay vì thức trắng đêm cùng tequila và nhạc điện tử, Gen Z ngày càng chuộng tiệc nhảy buổi sáng, nhâm nhi espresso và matcha. Xu hướng này lan rộng trên toàn cầu.
Một nửa người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online mỗi tuần
Theo khảo sát của TGM Research, một nửa người tiêu dùng Việt mua hàng online mỗi tuần với 92% giao dịch qua điện thoại. Hành vi mua sắm của người việt cũng đa dạng, linh hoạt.
G-Dragon khiến hàng chục nghìn fan phấn khích khi biểu diễn dưới mưa
Concert VPBank K-star Spark In Vietnam với điểm nhấn là phần trình diễn của G-Dragon (GD) đã diễn ra tối 21/6 với sự theo dõi trực tiếp của hàng chục nghìn khán giả.
Nhu cầu quan hệ tình dục tại văn phòng của người trẻ
Dù được biết đến là thế hệ ít hoạt động tình dục hơn các nhóm tuổi khác, Gen Z cho thấy mối quan tâm đặc biệt đến chuyện “ân ái” nơi công sở, theo một khảo sát mới.
Làn sóng 'di cư ngược' chưa từng thấy ở quốc gia giàu nhất châu Á
Từng là điều khó hiểu vào khoảng nửa thập kỷ trước, làn sóng “di cư ngược” ở Trung Quốc, Hàn Quốc đang cho thấy sự thay đổi trong quan điểm, mục đích sống của nhiều người trẻ.
Điều khiến thương hiệu của vợ Justin Bieber trị giá 1 tỷ USD
Rhode của Hailey Bieber được e.l.f Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD chỉ sau 3 năm ra mắt. Triết lý tối giản và giá cả hợp lý là những yếu tố thúc đẩy thành công này.