Toyota đã đúng?
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
553 kết quả phù hợp
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Với triết lý kinh doanh tư duy toàn cầu, linh hoạt theo thị trường, Geely đã xây dựng một đế chế có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành ôtô thế giới.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Trong tổng số hơn 30.000 xe mà Xiaomi bàn giao thành công trong tháng 7, chỉ có hơn 6.000 xe SUV điện Xiaomi YU7. Con số này thấp hơn khá nhiều so với lượng đặt hàng ngày đầu mở bán.
Chevrolet Bolt EV mới sẽ sử dụng pin CATL nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi chờ đợi nhà máy pin LFP tại Mỹ đi vào hoạt động.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Mẫu xe từng mang tên Hyundai Elexio chỉ mới là ôtô thuần điện đầu tiên của liên doanh Beijing Hyundai tại thị trường Trung Quốc.
Tại Ấn Độ, gần toàn bộ Toyota Hycross bán ra thị trường là phiên bản hybrid.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Tập đoàn Mitsubishi Motors thông báo chấm dứt thỏa thuận liên doanh với Shenyang Aerospace Mitsubishi, chính thức rút khỏi Trung Quốc.
Khách hàng Trung Quốc đã mua 7,89 triệu sedan trong năm 2024.
Khi thời gian chờ mua YU7 mới quá lâu, nhiều người dùng đã chọn mua lại ôtô đã qua sử dụng trên chợ xe cũ, khiến giá mẫu SUV này bị đội lên gần 3.000 USD.
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Các hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là thị trường tiềm năng bất chấp các khoản thuế quan khổng lồ.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ sau khoảng 4 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Toyota bZ3X đã ghi nhận doanh số xấp xỉ 20.000 xe tại thị trường Trung Quốc.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Hãng xe Nhật Bản sẽ xuất khẩu ôtô điện từ Trung Quốc sang Đông Nam Á, Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới từ năm 2026.