‘Mùa viết tình ca’: Khúc hát thanh xuân màu sắc nhưng khiếm khuyết
Bộ phim “Mùa viết tình ca” là nỗ lực khai thác thể loại ca vũ nhạc của điện ảnh Việt với mong muốn đem đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ.
Bộ phim “Mùa viết tình ca” là nỗ lực khai thác thể loại ca vũ nhạc của điện ảnh Việt với mong muốn đem đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ.
Bộ phim tình cảm tuổi mới lớn “To All the Boys I’ve Loved Before” không mang mô-típ quá mới lạ, nhưng vẫn đủ hấp dẫn người xem bằng một vài chi tiết tinh tế.
Tác phẩm mới của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan thuộc dòng tâm lý - học đường với những câu chuyện hài hước và mang đậm tính nhân văn.
Chọn đề tài hoán đổi thân xác quen thuộc của điện ảnh thế giới, bộ phim “Hoán đổi” chỉ khiến người ta ngao ngán bởi tiếng cười nhạt nhẽo cùng hàng loạt tình huống phi lý.
Có thể khẳng định rằng cái kết của “Summer of 84” thực sự gây ám ảnh. Nhưng chặng đường đi tới đoạn kết ấy dành cho khán giả lại quá dài dòng, thiếu hấp dẫn.
Mạnh dạn phá bỏ nhiều quy tắc thường thấy của dòng phim quỷ ám, “Hereditary” thực sự là một tác phẩm kinh dị đột phá trong năm nay.
Denzel Washington tiếp tục là điểm nhấn sáng giá khi tái xuất trong “The Equalizer 2”, dù yếu tố hành động của bộ phim có phần ít hơn tập trước.
Sở hữu cốt truyện hết sức đơn giản, “Alpha” tái hiện quá trình thuần hóa loài sói hung dữ thời tiền sử thành những người bạn bốn chân trung thành của con người ngày nay.
Tập mới nhất loạt phim võ hiệp xoay quanh thần thám Địch Nhân Kiệt của đạo diễn Từ Khắc gần như không còn chất trinh thám phá án đặc trưng, mà đậm đặc chất giả tưởng, kỳ bí.
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Leon Lê là lời tri ân rất chân thành đến môn nghệ thuật cải lương thông qua một câu chuyện đầy ray rứt về những con người cô đơn.
Tác phẩm mới của bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa có thể không mang nhiều nét đột phá so với cá nhân họ, nhưng đó là màn phục hồi phong độ mạnh mẽ của cả hai sau “Fan cuồng”.
Kịch bản “Bride for Rent” của Philippines khi được Việt hóa không mang nhiều nét mới mẻ, và càng trở nên nhạt nhòa bởi diễn xuất còn hạn chế của S.T Sơn Thạch, Jang Mi.
Phần tiếp theo của tác phẩm ăn khách thứ nhì lịch sử điện ảnh Hàn Quốc đào sâu vào câu chuyện quá khứ của nhóm vệ thần, khiến nội dung mang nặng yếu tố tâm lý hơn hẳn tập trước.
“The Meg” là cuộc chiến không cân sức giữa con người và loài cá mập cổ đại khổng lồ. Chứa đựng sự giật gân, nhưng bộ phim lại thiếu vắng những cảnh máu me thường thấy của thể loại.
Khác với “Goodbye Christopher Robin” (2017) của Fox, bộ phim mới của Disney là câu chuyện khi cậu bé Robin đã trưởng thành, tình cờ gặp lại gấu Pooh và những người bạn cũ.
Kịch bản rời rạc và sự rập khuôn thái quá từ các bộ phim của “vua hài Hong Kong” khiến cho “Trường học bá vương” thất bại thảm hại từ nhân vật cho tới tình tiết.
Khai thác chủ đề dị nhân giống như loạt “X-Men”, nhưng “The Darkest Minds” thực tế lại tập trung nhiều hơn vào câu chuyện tình cảm tuổi teen thay vì các cuộc chiến khốc liệt.
Tác phẩm mới của đạo diễn Mamoru Hosoda xây dựng thế giới quan của trẻ em dưới góc nhìn của người lớn với màu sắc kỳ ảo. Do đó, khán giả nhí chưa chắc đã có thể hiểu hết bộ phim.
Với sự tỏa sáng của Kate McKinnon, “The Spy Who Dumped Me” là tác phẩm hài hước mang đậm tính giải trí và đặc biệt dành cho những ai không quá coi trọng nội dung kịch bản.
Trái ngược với tựa đề “Sụp đổ”, phần 6 của “Nhiệm vụ bất khả thi” giúp nâng tầm thương hiệu lên một đẳng cấp mới, sánh ngang hay thậm chí vượt hơn “007” hay “Jason Bourne”.
Hình ảnh người cá từng được các nhà làm phim trên toàn thế giới khai thác dưới nhiều góc độ khác nhau. Năm nay, điện ảnh Nga quyết định kể câu chuyện ghê rợn về mỹ nhân ngư.