Bài toán tiểu học tìm số nhà khiến người lớn đau đầu
Đề bài được trích trong cuốn "35 bộ đề thi giao lưu Toán tuổi thơ".
124 kết quả phù hợp
Đề bài được trích trong cuốn "35 bộ đề thi giao lưu Toán tuổi thơ".
Chị Nguyễn Hồng Ngân (Thái Bình) cho biết, cả nhà tranh luận bài toán xem giờ của con học lớp 5 mà vẫn không tìm ra cách giải.
Phòng GD&ĐT TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã yêu cầu hiệu trưởng và cô giáo trường tiểu học Thăng Long (phường B’Lao, TP Bảo Lộc) tường trình, liên quan bài toán lớp 3 gây xôn xao.
Cô Nguyễn Thị Kim Quyên, giáo viên giao bài toán lớp 3 gây xôn xao ở Lâm Đồng, cho biết, mục đích cũng chỉ mong các em học tốt hơn.
Từ bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây sốt, TS Nguyễn Huy Đoan có bài viết chia sẻ với Zing.vn về góc nhìn ra đề cho học sinh tiểu học.
Tuần qua, bài toán lớp 3 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây chú ý trong nước, lên cả báo Anh, Mỹ. Nhiều người gọi đây là bài toán thách thức tiến sĩ.
Các giáo viên lớp 3 trường tiểu học Thăng Long, phường B’Lao, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng là những người ra bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước mấy ngày qua.
Sau khi đưa ra cách giải và đáp án bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây xôn xao, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa có bài viết chia sẻ với Zing.vn về dạy và học môn Toán.
Sau khi bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng xuất hiện trên tờ The Guardian (Anh) và khiến cộng đồng mạng xôn xao, mới đây, một blogger đưa ra lời giải trong video đăng trên YouTube.
Tối 22/5, ông Nguyễn Kim Long - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Lâm Đồng cho biết, hiện chưa truy tìm được nguồn gốc cụ thể của bài toán lớp 3 gây xôn xao.
Ngày 20/5, tiến sĩ Giáp Văn Dương mời các nhà toán học là giáo sư Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Phùng Hồ Hải và Nguyễn Tiến Dũng giải bài toán gây sốt ở Việt Nam và báo chí quốc tế.
The Guardian của Anh và Huffington Post (Mỹ) đã cho đăng đáp án của họ về bài toán lớp 3 ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục tranh luận.
Có thể những bảng xếp hạng, những lời khen của người ngoài không có dụng ý, nhưng chúng ta đều biết, giáo dục Việt Nam có những điều mà người ngoài khó “nhìn” ra được.
Đó là ý kiến của thủ khoa đầu ra Đại học Khoa học Tự nhiên Đỗ Duy Hiếu (hiện công tác tại Viện Toán học), sau khi bài Toán lớp 3 ở Lâm Đồng thách thức cả thủ khoa, tiến sĩ.
Bài toán siêu khó của học sinh tiểu học Việt Nam thu hút sự chú ý của độc giả Anh. Một số người còn lập trình máy tính để giải, nhưng họ vẫn không thể thống nhất số lượng đáp án.
Theo Bùi Văn Cường, nếu thử lần lượt các trường hợp để thỏa mãn yêu cầu bài toán như mò kim đáy bể. Cường đã viết chương trình giải toán trên máy tính, cho ra 40 kết quả.
Trước bài toán lớp 3, nhiều thủ khoa, học sinh giỏi, giảng viên đau đầu tìm lời giải đáp. Có người lựa chọn cách giải mò mẫm, người khác sử dụng lập trình trên máy tính.
Bài toán được trích trong cuốn sách "35 bộ đề thi giao lưu Toán tuổi thơ" dành cho học sinh tiểu học.
Bài toán được trích trong cuốn sách "35 bộ đề thi giao lưu Toán tuổi thơ" dành cho học sinh tiểu học.
Bài toán được trích trong cuốn sách "35 bộ đề thi giao lưu Toán tuổi thơ" dành cho học sinh tiểu học.