5 vấn đề của ngành giáo dục trong năm học 2021-2022
Năm học 2021-2022 bắt đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngành giáo dục cần tìm ra giải pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông và đại học.
112 kết quả phù hợp
Năm học 2021-2022 bắt đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngành giáo dục cần tìm ra giải pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông và đại học.
Đề nghị này được ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.
Bộ GD&ĐT đánh giá học sinh lớp 1 có một số mặt nổi trội hơn các khóa đã học chương trình 2006. Các em mạnh dạn, tự tin, biết nêu quan điểm cá nhân.
Chiều 20/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ GD&ĐT, đại diện một số NXB về công tác xuất bản, phát hành SGK, đồ dùng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Hai bộ sách giáo khoa sẽ không còn được phát hành ở lớp 2 là "Cùng học để phát triển năng lực", "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục", đều của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Bộ GD&ĐT vừa công bố danh mục sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 mới. Nhiều giáo viên kỳ vọng, sớm có bản mẫu để có thời gian nghiên cứu, thực hành dạy theo sách mới.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.
Thời điểm này vẫn chưa có sách giáo khoa, trong khi chương trình mới chỉ hơn 8 tháng nữa là triển khai nên rất gấp gáp.
Chiều 18/11, Bộ GD&ĐT tổ chức họp trực tuyến với 63 sở về triển khai chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.
Tiếp nối việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT đang thực hiện thẩm định để lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6.
Học sinh được học 2 buổi/ngày, khó tiếp cận chương trình, là những vấn đề mà ngành giáo dục TP.HCM đang phải giải quyết.
Tính từ năm 1945 đến nay, nước ta thực hiện 3 cuộc cải cách giáo dục và 2 lần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.
"Để xảy ra bức xúc về một số điểm chưa phù hợp trong SGK Tiếng Việt lớp 1 của bộ Cánh Diều có trách nhiệm của Bộ GD&ĐT, Hội đồng thẩm định, tác giả", báo cáo của Bộ Giáo dục nêu.
Sau hơn một tháng, nhiều giáo viên ở tỉnh biên giới Lai Châu khẳng định nội dung của chương trình sách giáo khoa mới nặng kiến thức, gây khó khăn trong việc giảng dạy, học tập.
Dù có cái nhìn lạc quan về các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, TS Giáp Văn Dương cho rằng quá trình biên soạn, thẩm định, chọn sách giáo khoa hiện nay còn có nhiều lỗi.
Bà Bùi Thị Diệu Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội), cho biết sách giáo khoa chỉ là ngữ liệu. Khi dạy, giáo viên có thể thay đổi cho phù hợp.
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
Nhiều người nhận xét các mẩu truyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng câu từ trúc trắc, không rõ ý nghĩa.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đến các sở GD&ĐT về việc xây dựng kế hoạch giáo dục thực hiện chương trình lớp 1 hợp lý, không gây quá tải cho học sinh.