Scepter /ˈsep.tɚ/ (danh từ): Quyền trượng.
Định nghĩa:
Cambridge Dictionary định nghĩa scepter là cây gậy được trang trí dành cho nữ hoàng hoặc vua chúa, được sử dụng trong một số nghi lễ chính thức như một biểu tượng quyền lực.
Theo Merriam-Webster Dictionary, scepter lần đầu được sử dụng từ thế kỷ 14. Nguồn gốc của danh từ này là từ skēptesthai trong ngôn ngữ Hy Lạp, nghĩa là tự chống đỡ hoặc dựa vào một cái gì đó.
Trong tiếng Anh, scepter (hoặc mace) cũng được dùng để chỉ cây quyền trượng của các trường đại học. Món đồ này được thiết kế dựa trên văn hóa và ý nghĩa các trường muốn truyền tải, thường được dùng trong những dịp quan trọng như lễ tốt nghiệp, trao bằng.
Ứng dụng của từ scepter trong tiếng Anh:
- This scepter was designed to be carried in major institutional ceremonies, such as graduation.
Dịch: Quyền trượng này được thiết kế để dùng trong những buổi lễ lớn, ví dụ lễ tốt nghiệp.
- The scepter symbolizes the university’s governing authority and is present only when the president and regents are in attendance.
Dịch: Quyền trượng tượng trưng cho lãnh đạo của trường đại học và chỉ xuất hiện khi có sự hiện diện của người đứng đầu nhà trường cùng các thành viên trong hội đồng quản trị.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.