Những cái bắt tay để phát triển ôtô điện
Các hãng xe bắt tay với nhau, hoặc hợp tác cùng các đơn vị liên quan trong mảng trạm sạc, năng lượng mới để đẩy nhanh tiến trình điện hóa.
313 kết quả phù hợp
Các hãng xe bắt tay với nhau, hoặc hợp tác cùng các đơn vị liên quan trong mảng trạm sạc, năng lượng mới để đẩy nhanh tiến trình điện hóa.
VinFast Auto vừa tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu chính thức tại thị trường Trung Đông ở đại đảo Bluewaters (Dubai), mang đến các giải pháp di chuyển xanh và thông minh.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Những yếu tố quen thuộc vẫn có tác động lớn đến quyết định mua ôtô điện của khách hàng, trong đó nhiều người tin rằng sở hữu xe điện sẽ dễ "hẹn hò" hơn.
3 tháng kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, BYD cho thấy nhiều bước tiến mạnh mẽ.
Sau hơn 2 tháng và 3.000 km, anh Nguyễn Anh Quân (Hà Nội) hài lòng về VinFast VF 5 Plus - một chiếc xe hài hòa của nhiều yếu tố với chi phí vận hành hiện tại bằng 0.
Đoàn xe VF 8 trên hành trình từ Việt Nam sang Tây Tạng sẽ cần thiết bị chuyển đổi để có thể cắm sạc ở mạng lưới trạm sạc địa phương.
Giá siêu rẻ, kích thước nhỏ có thể sẽ là ưu điểm khiến mẫu xe điện tý hon này "gây bão" trên thị trường trong tương lai.
Trong khi nhóm xe thuần điện liên tục xuất hiện tân binh, ôtô hybrid vẫn đang "dậm chân tại chỗ" với những cái tên quen thuộc.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
VinFast tuyên bố ngừng kinh doanh xe xăng vào giữa năm 2022 và đến nay, hãng này được xem như đã mở đường cho sự phát triển của xe điện tại Việt Nam.
Chuyên gia nhận định xe điện ở Mỹ bán tốt nhờ những ưu đãi cùng giá xe hợp lý.
Trước đà tăng trưởng có phần chững lại của thị trường xe Việt, các hãng xe sang của Đức như Mercedes, BMW và Audi đang có những động thái khác nhau.
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Thái Lan đang có doanh số ôtô điện cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng Singapore mới được dự báo sở hữu tỷ lệ xe điện lớn nhất trong cơ cấu doanh số ôtô mới.
Bên cạnh sự áp đảo của các trạm sạc dành cho xe VinFast, một số đơn vị tư nhân cũng góp tay vào phát triển mạng lưới.
Với nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm, VinFast VF 8 được xem là “món hời” với giá hơn 1 tỷ đồng.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Tốc độ phát triển của mạng lưới trạm sạc công cộng tại Mỹ là khá nhanh, giúp nước này có khả năng sẽ đạt được mục tiêu sở hữu nửa triệu trụ sạc xe điện vào năm 2030.
Mẫu xe chạy pin nhiên liệu hợp tác giữa BMW và Toyota có thể nạp đầy pin trong khoảng 3-5 phút.