Từ khi nào 'lần đầu tiên có trái thanh long'?
Trong tháng cuối cùng năm 2023, trái thanh long bỗng trở thành một hiện tượng mạng sau khi được nhắc đến trong một clip quảng cáo.
212 kết quả phù hợp
Từ khi nào 'lần đầu tiên có trái thanh long'?
Trong tháng cuối cùng năm 2023, trái thanh long bỗng trở thành một hiện tượng mạng sau khi được nhắc đến trong một clip quảng cáo.
Vì sao gọi 'Pam yêu ơi' là 'elm'?
Xuất phát từ "hiện tượng mạng" mới hơn 1 tuổi, hiện Gen Z có thêm từ mới để xưng hô một cách ngộ nghĩnh, hài hước.
'Kiếp nạn thứ 82', 'Pam yêu ơi' và 7 từ khóa hot 2023
Năm 2023 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều từ khóa mới, có độ phủ sóng cao trên mạng xã hội, như "kiếp nạn thứ 82", "Pam yêu ơi" hay "độc lạ Bình Dương".
Tưởng là ổn nhưng lại bất ổn, Gen Z sử dụng từ phiên âm tiếng Hàn này để diễn tả tình cảnh “dở khóc dở cười” mà họ gặp phải.
Vì sao Gen Z thích ảo tưởng 'delulu'?
Dù biết chỉ là những ảo vọng, Gen Z cho rằng suy nghĩ "delulu" có thể khiến họ tạm thời quên đi những áp lực cuộc sống.
Giới trẻ thích gì ở 'ngân hàng Gen Z' của KienlongBank?
Cởi mở như tính cách Gen Z là yếu tố giúp KienlongBank trở thành lựa chọn hấp dẫn khách hàng trẻ, đặc biệt với những startup.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Vì sao bỏ 10 triệu đồng đi xem Maroon 5, Taylor Swift là xứng đáng?
Ngoài được gặp thần tượng, concert còn có nhiều yếu tố đặc biệt khiến người hâm mộ "chấp nhận" chi số tiền lớn để trải nghiệm.
‘Bạn không thân’ - ý tưởng và cảm xúc đều có nhưng không thể tỏa sáng
“Not Friends” tựa như sitcom truyền hình dưới hình hài bộ phim điện ảnh. Ý tưởng có, cảm xúc có, chỉ là thuật kể chuyện khiến nó khó tìm đường tỏa sáng trên màn ảnh rạp chiếu phim.
Tiếng lóng của Gen Z trở thành từ của năm 2023
"Rizz", một tiếng lóng của Gen Z, đã đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký khác trong cuộc bình chọn từ của năm trên Oxford.
Những người sợ nói chuyện điện thoại
90% Gen Z ở Australia sợ phải nói chuyện điện thoại và từ đó hình thành xu hướng chia tay người yêu bằng tin nhắn.
Gen Z chuộng thời trang vintage
Váy áo, túi xách cổ điển từ một số thương hiệu như Louis Vuitton, Chanel hoặc Loewe được Gen Z săn đón. Mạng xã hội, phim ảnh là yếu tố khiến trào lưu dùng đồ vintage phát triển.
Carrieverse - game metaverse cho người chơi kiến tạo 'cuộc sống thứ 2'
Vừa qua, Carrieverse - game trải nghiệm độc quyền trên thế giới metaverse đã chính thức ra mắt.
Hoa hậu Thùy Tiên khoe dáng bên phụ kiện xứng tầm
Khoe sắc trong bộ ảnh mới nhất, Miss Grand International 2021 - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên gây ấn tượng với phong cách thời trang tối giản nhưng đậm chất quý cô thời thượng.
"Cà nhính" trở thành từ lóng mới nhất được bổ sung vào từ điển của Gen Z nhằm thể hiện, diễn đạt cảm xúc.
Nhiều doanh nghiệp từng dự đoán Gen Z sẽ "khai tử" việc mua sắm tại cửa hàng. Thực tế, khoảng 30% người trẻ thích nhận sản phẩm ngay tại cửa tiệm, 28% muốn được dùng thử hàng hóa.
Người trẻ Trung Quốc đầu tư vì FOMO, chỉ để có tiền đi du lịch
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
"Vô tri", một từ ghép được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, bất ngờ trở thành từ quen thuộc của giới trẻ trên mạng xã hội.
Nhiều người trẻ Gen Z tuyên bố vứt bỏ chiếc quần jeans bó sát để chuyển sang quần ống rộng và thoải mái hơn.
'Những ánh mắt thất thần, những nụ cười ngờ nghệch' là gì?
Lời dẫn của một phóng sự bất ngờ được Gen Z sáng tạo và biến tấu thành trào lưu mới trên mạng xã hội.