Công ty Hàn Quốc xin lỗi vì ví phụ nữ với loài bò
Sau khi bị khán giả phản đối, công ty sữa lớn nhất xứ củ sâm Seoul Milk phải xóa video quảng cáo có hình ảnh phụ nữ biến thành những con bò, theo CNN.
514 kết quả phù hợp
Sau khi bị khán giả phản đối, công ty sữa lớn nhất xứ củ sâm Seoul Milk phải xóa video quảng cáo có hình ảnh phụ nữ biến thành những con bò, theo CNN.
Nhân thời gian được nghỉ ngơi sau kỳ thi đại học, nhiều học sinh cuối cấp ở xứ củ sâm thực hiện các cuộc dao kéo để cải thiện ngoại hình.
Do áp lực tài chính, mua nhà, ngày càng nhiều cặp vợ chồng xứ kim chi chưa vội sinh con, khiến tình trạng già hóa dân số ở quốc gia này thêm đáng lo ngại, theo Yonhap.
Dù tài chính không quá dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn không ngại chi số tiền lớn mua đồ hiệu trong đại dịch, thu hút sự cạnh tranh của các nhà cung cấp.
Trong khi một số người cho rằng việc nhà hàng, quán cà phê hạn chế một số nhóm khách cụ thể là tự do kinh doanh, số khác nhận định đây là hành vi phân biệt đối xử.
Tìm đến những quán cà phê cho phép ngồi yên lặng một chỗ, không bị quấy rầy là cách nhiều người dân xứ củ sâm giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.
Riêng tư, thoải mái và không phải lo ngại các quy định nghiêm ngặt như ở quán bar, nhà hàng, nhiều người trẻ xứ củ sâm chọn quay lại với các bữa tiệc tổ chức tại nhà.
Theo khảo sát, ngày càng nhiều người dân xứ củ sâm cảm thấy nên ưu tiên gia đình hơn công việc và muốn cân bằng giữa việc kiếm tiền với đời sống cá nhân.
Những người già ở Hàn Quốc vẫn phải lao động chân tay vì không được con cái chu cấp, phần lớn họ không có kế hoạch tài chính trước khi nghỉ hưu.
Nhằm tiết kiệm chi phí và có thể đầu tư từ số vốn nhỏ, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến các dự án góp vốn, thuê chung bất động sản đắt đỏ.
Theo quy định mới, hội đồng quản trị của các tập đoàn "đầu tàu kinh tế" xứ củ sâm sẽ phải có sự xuất hiện ít nhất của một thành viên nữ, thay vì chỉ nam giới thống trị như trước.
Một bộ phận nam giới độc thân xứ kim chi ví những phụ nữ lấy chồng giàu như "thức ăn thừa" và chế giễu đàn ông thành đạt đã lập gia đình là "nước rửa chén".
Trong khi phần lớn tầng lớp trí thức được trọng vọng, không ít người làm công việc tay chân ở xứ củ sâm vẫn chịu tình trạng bị coi thường, đối xử không công bằng từ người khác.
Giới trẻ và người nước ngoài bị nhấn mạnh là nhóm dễ làm các ca nhiễm mới tăng trở lại vào dịp Halloween tại Hàn Quốc. Hành động này vấp phải chỉ trích là phân biệt đối xử.
Khi đại dịch bùng phát, trong lúc người nghèo bị đẩy gần đến bờ vực, giá trị tài sản mà người giàu sở hữu đã tăng vọt cùng thời kỳ, theo Korea Times.
Đối mặt khủng hoảng nợ nần, khó có khả năng mua nhà và công việc bế tắc, nhiều người trẻ Hàn Quốc cảm thấy cuộc đời mình tương đồng với nội dung bộ phim sinh tồn nổi tiếng.
Theo SCMP, tiếng Hàn là niềm tự hào dân tộc lẫn sức mạnh mềm quan trọng của quốc gia. Việc thanh thiếu niên trộn lẫn tiếng mẹ đẻ với tiếng Anh bị coi là làm hỏng ngôn ngữ nước này.
Dù hoàn toàn có đủ khả năng kinh tế để lập gia đình, nhiều nam giới xứ kim chi vẫn chọn sống độc thân vì muốn tự do hoặc kén chọn bạn đời.
Khoảng cách giàu nghèo trong những người trẻ ở xứ củ sâm ngày càng gia tăng song không phải do thu nhập mà phần lớn bắt nguồn từ nền tảng kinh tế gia đình, theo Korea Herald.
Làn sóng văn hóa Hàn Quốc tiếp tục chứng minh sức hút khi 20 từ mới liên quan đến nước này được đưa vào từ điển Oxford phiên bản mới nhất, theo The Guardian.