Làn sóng ôtô Trung Quốc nhìn từ VMS 2024
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
579 kết quả phù hợp
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
Triển lãm VMS 2024 thiếu vắng các thương hiệu ôtô hạng sang, nhưng vẫn khá thú vị nhờ quy tụ dàn xe xanh bên cạnh loạt xe 2 bánh từ tay ga, xe số, xe máy điện cho đến môtô phân khối lớn.
Nhiều mẫu xe gầm cao tiền tỷ đang được hãng triển khai khuyến mại theo các hình thức khác nhau với tổng giá trị ưu đãi hàng trăm triệu đồng.
Nhiều khả năng mẫu xe điện mới sẽ sử dụng chung hạ tầng trạm thay pin của Nio.
Hãy tưởng tượng trận đấu siêu cúp bóng bầu dục trong đó các đội chơi đều là robot, hay một trận đánh có sự tham gia của một Trung đoàn Robot.
Nhà máy tại TP.HCM được gia hạn thêm 5 năm cùng thay đổi ở vị trí lãnh đạo có thể là điểm tựa giúp Mercedes-Benz trụ vững trước những đối thủ ngày càng mạnh?
Hãng xe Hàn Quốc đạt cột mốc này trong vòng 57 năm, ngắn hơn nhiều đối thủ trên thị trường.
Loạt thương hiệu xe sang như Porsche, Volvo, Land Rover và Lexus đang trải qua một năm khó khăn cùng với cả thị trường xe Việt.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Thaco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu trong tay Thaco đều chưa mặn mà với xe xanh.
Trong khi nhóm xe thuần điện liên tục xuất hiện tân binh, ôtô hybrid vẫn đang "dậm chân tại chỗ" với những cái tên quen thuộc.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Nhà máy công suất 200.000 xe/năm dự kiến hoàn thành trong quý I/2026, lắp ráp các mẫu xe Omoda và Jaecoo.
Trước mắt, nhà máy của Tasco và Geely sẽ lắp ráp xe các thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, công suất dự kiến 75.000 xe/năm.
Không ít ôtô lắp ráp tại Việt Nam có giá bán hàng tỷ đồng sẽ được giảm phí trước bạ với giá trị hàng trăm triệu đồng.
TMT Motors vừa có nửa đầu năm lỗ nặng nhất lịch sử, đơn vị kiểm toán bày tỏ nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp này.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Nhằm gia tăng sự kết nối và chăm sóc khách hàng, Thaco Auto đồng hành cùng sự kiện “Hội ngộ 3 miền 2024”, được tổ chức bởi Peugeot Club Vietnam tại Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Ngay cả một sinh viên đọc lướt qua lịch sử kinh doanh cũng biết đến Henry Ford, người được xem là đã phát minh ra phương thức sản xuất theo dây chuyền.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.