Giá cả leo thang, ngành xe điện Trung Quốc rơi vào thế khó
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
180 kết quả phù hợp
Giá cả leo thang, ngành xe điện Trung Quốc rơi vào thế khó
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Apple giải thể nhóm phát triển xe điện
Bất chấp những thông tin gần đây về việc Apple ráo riết tìm đối tác sản xuất ôtô điện, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng công ty vừa giải tán nhóm phát triển sản phẩm này.
Xe điện vẫn chưa là giải pháp khi giá xăng tăng
Hạn chế trong chuỗi cung ứng, cơn khủng hoảng chip toàn cầu, giá cao hơn mức trung bình và lượng hàng tồn kho thấp khiến nhiều người khó tiếp cận với xe điện.
Xe điện muốn phát triển tại Việt Nam cần những yếu tố nào?
So với ôtô truyền thống, ôtô điện có lợi thế hơn về sự êm ái, động cơ thân thiện với môi trường... Tuy nhiên, xe điện vẫn còn tồn tại không ít rào cản để khách hàng tiếp cận.
Doanh số xe điện tại Trung Quốc tăng 3 lần trong năm 2021
Trung Quốc vượt qua châu Âu để lấy lại vị trí thị trường ôtô điện lớn nhất thế giới với khoảng 3,4 triệu xe bán ra trong năm 2021, theo số liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế.
Những nỗi lo chính của người mua ôtô điện
Trạm sạc là một trong những yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến việc người dùng lựa chọn một chiếc xe điện trong tương lai.
Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz lần đầu không còn tên gọi Daimler
Từ ngày 1/2, tập đoàn Daimler chính thức đổi tên thành Mercedes-Benz Group.
Ôtô điện có trở nên hấp dẫn hơn nhờ lệ phí trước bạ 0%?
Chuyên gia cho rằng chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện lần đầu áp dụng tại Việt Nam còn hẹp và ít, về lâu dài cần tiếp tục nghiên cứu để mở rộng.
Lệ phí trước bạ cho ôtô điện là 0% từ 1/3
Nghị định số 10/2022/NĐ-CP vừa được ban hành quy định mức nộp lệ phí trước bạ ở lần đăng ký mới đối với ôtô điện chạy pin là 0% kể từ ngày 1/3, áp dụng trong 3 năm.
Báo quốc tế nói về tiềm năng của xe điện VinFast
Chiến lược thuần điện của VinFast được đánh giá là nước đi thông minh để thâm nhập thị trường toàn cầu, đồng thời cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực ôtô điện của hãng xe Việt.
Ford, Volkswagen và Toyota quyết đấu Tesla trên chiến trường ôtô điện
Xu hướng chuyển sang xe năng lượng mới đã khiến cuộc đua giữa các nhà sản xuất ôtô truyền thống và những startup trong lĩnh vực ôtô ngày càng gay gắt.
VinFast VF 8 và VF 9 sẽ cạnh tranh ra sao tại Việt Nam?
VinFast VF 8 đắt hơn các mẫu SUV 5 chỗ tầm 1 tỷ đồng, trong khi VF 9 có mức giá hấp dẫn và kích thước to lớn khi cạnh tranh với nhóm xe gầm cao hạng trung.
Các hãng ôtô chuyển mình thế nào trong kỷ nguyên xe điện?
Năm 2021 đánh dấu cột mốc chuyển đổi sang xe điện với hàng loạt mẫu xe đình đám từ nhiều thương hiệu khác nhau.
VinFast chỉ sản xuất xe điện - khác biệt nhưng có phù hợp?
"VinFast dễ chuyển đổi thành thương hiệu xe điện 100% hơn hầu hết hãng ôtô lâu đời, vốn có hàng thập kỷ tạo dựng danh tiếng nhờ xe xăng, dầu", Giám đốc CERA Sam Jaffe nói với Zing.
Vì sao nhiều hãng ôtô phải chuyển dịch sang xe điện?
Dưới áp lực của bộ luật khí thải khắt khe tại châu Âu, nhiều hãng xe đang bắt đầu dịch chuyển sang xe điện.
VinFast công bố kế hoạch dừng sản xuất xe dùng động cơ đốt trong vào cuối năm 2022, đồng thời đổi tên toàn bộ dải sản phẩm xe điện.
Xe điện VinFast VF e34 có gì khác biệt ôtô truyền thống?
Trải nghiệm cầm lái và sử dụng mẫu xe thuần điện như VinFast VF e34 có những khác biệt đáng kể so với ôtô dùng động cơ đốt trong.
Xe điện VinFast vươn ra thế giới, sẵn sàng cạnh tranh với Tesla
Với việc vừa cho phép đặt trước VF e35 và e36 và sắp ra mắt thêm 3 dòng xe mới, hãng xe Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến sòng phẳng trong phân khúc xe điện.
Hàng loạt hãng công nghệ đã sẵn sàng cho cuộc chiến xe điện
Sau Xiaomi và Apple, Oppo và Huawei là hai hãng công nghệ tham gia vào ngành công nghiệp xe điện.
VinFast VF e34 được thay đổi chính sách thuê pin
Mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast được áp dụng mức phí thuê pin từ 657.500 đồng/tháng, thay vì 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400 km như trước đây.