Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
207 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Thông qua những ưu đãi về vốn, giảm thuế, trợ cấp nguyên liệu giá rẻ đến độc quyền các ngành chiến lược, chính phủ Hàn Quốc đã đưa các chaebol thành trụ cột của nền kinh tế quốc gia.
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
General Motor và Stellantis phải thay đổi kế hoạch sản xuất của mình tại Bắc Mỹ để ứng phó với chính sách thuế quan mới từ Tổng thống Donald Trump.
Tại mùa ĐHĐCĐ thường niên 2025, các tỷ phú USD Việt Nam đã cam kết một loạt mục tiêu táo bạo với các cổ đông.
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Dù bị cạnh tranh bởi các hãng nội địa và có nguy cơ rút khỏi thị trường tỷ dân, Porsche vẫn không coi Xiaomi hay các hãng xe điện thể thao Trung Quốc là đối thủ.
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, qua đó lấy lại vị trí doanh nghiệp niêm yết lớn thứ 2 thị trường. Đà đi lên của VIC cũng giúp VN-Index giữ được sắc xanh.
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng trần trong ngày tập đoàn của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025. Đây cũng là mã dẫn đầu nhóm kéo VN-Index tăng hơn 12 điểm.
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.