Tăng trưởng xe điện toàn cầu đột ngột chững lại
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
202 kết quả phù hợp
Tăng trưởng xe điện toàn cầu đột ngột chững lại
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Hàn Quốc đã nuôi dưỡng các chaebol như thế nào?
Thông qua những ưu đãi về vốn, giảm thuế, trợ cấp nguyên liệu giá rẻ đến độc quyền các ngành chiến lược, chính phủ Hàn Quốc đã đưa các chaebol thành trụ cột của nền kinh tế quốc gia.
Sản xuất ôtô nội địa giảm nhẹ đầu quý III
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Hãng đẩy mạnh lắp ráp ôtô, Việt Nam đã có cửa dẫn đầu Đông Nam Á?
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Đầu tư trạm sạc xe điện - giàu tiềm năng nhưng có 'dễ ăn'?
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
Xe điện Trung Quốc tràn ngập Brazil, đe dọa sản xuất trong nước
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Vingroup thăng 8 bậc, lọt top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024.
Việt Nam có đang sản xuất thừa ôtô?
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng xe Mỹ tự cứu mình trước đòn thuế quan của Tổng thống Trump
General Motor và Stellantis phải thay đổi kế hoạch sản xuất của mình tại Bắc Mỹ để ứng phó với chính sách thuế quan mới từ Tổng thống Donald Trump.
5 tỷ phú giàu nhất Việt Nam cam kết gì với cổ đông
Tại mùa ĐHĐCĐ thường niên 2025, các tỷ phú USD Việt Nam đã cam kết một loạt mục tiêu táo bạo với các cổ đông.
Không xe Hàn, hiếm xe sang tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2025
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Xe điện Porsche sắp rút khỏi Trung Quốc? Xiaomi 'không cùng đẳng cấp'
Dù bị cạnh tranh bởi các hãng nội địa và có nguy cơ rút khỏi thị trường tỷ dân, Porsche vẫn không coi Xiaomi hay các hãng xe điện thể thao Trung Quốc là đối thủ.
Cổ phiếu Vingroup tăng trần 2 phiên, ông Phạm Nhật Vượng thắng lớn
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, qua đó lấy lại vị trí doanh nghiệp niêm yết lớn thứ 2 thị trường. Đà đi lên của VIC cũng giúp VN-Index giữ được sắc xanh.
Cổ phiếu Vingroup tăng kịch trần sau phiên họp cổ đông
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng trần trong ngày tập đoàn của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025. Đây cũng là mã dẫn đầu nhóm kéo VN-Index tăng hơn 12 điểm.
Không phải BYD hay Geely, đây mới là SUV bán chạy nhất Trung Quốc
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
Đàm phán Mỹ - Nhật và bài học từ chủ nghĩa bảo hộ thế kỷ 20
Tiến trình đàm phán giữa Nhật Bản và Mỹ về thuế quan đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?
Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Ông Trump cân nhắc miễn áp thuế với ôtô nhập khẩu
Tổng thống Trump cho biết ông có thể tạm hoãn áp thuế 25% với ôtô nhập khẩu, nhằm tạo điều kiện cho các hãng xe điều chỉnh chuỗi cung ứng và chuyển sản xuất về Mỹ.
Hãng xe Mỹ 'bốc hơi' hơn 100 tỷ USD vì chính sách thuế từ Donald Trump
Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.
Thuế nhập khẩu cao là rào cản duy nhất của ôtô nhập Mỹ?
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.