Cho giáo viên dạy thêm là ý kiến hay, nhưng cần quản lý chặt chẽ
Giáo viên, nhà quản lý giáo dục hoan nghênh dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhưng cũng mong bộ quản lý chặt chẽ để tránh hiện tượng tiêu cực xảy ra.
53 kết quả phù hợp
Giáo viên, nhà quản lý giáo dục hoan nghênh dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhưng cũng mong bộ quản lý chặt chẽ để tránh hiện tượng tiêu cực xảy ra.
Nhiều nhà giáo dục cho rằng sau vụ việc này, Bộ GD&ĐT cùng các Sở GD&ĐT cần đặt ra những giải pháp mới để tránh tình trạng thí sinh ngủ quên trong phòng thi.
Lãnh đạo một số trường THCS cho rằng trong năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội nên công bố ngay phương án tuyển sinh lớp 10.
Trong khi nhiều giáo viên cho rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 nên diễn ra ở những địa phương chưa có dịch bệnh, một số ý kiến khác đề nghị lùi hoặc hủy kỳ thi này.
Một số nhà giáo dục cho rằng 9 em trong một lớp đạt điểm tổng kết từ 9,8 đến 10 là khó thực chất. Nếu cho điểm cao để phụ huynh hài lòng, thầy cô đang hại học trò.
TS Lê Viết Khuyến, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho rằng ở bối cảnh dịch bệnh như hiện nay dạy trực tuyến và truyền hình là cần thiết.
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng kỳ nghỉ hè ở nước ta có từ thời Pháp thuộc. Câu hỏi đặt ra là có nên thay đổi kỳ nghỉ này cho phù hợp xã hội hiện tại và xu hướng thế giới?
Một số giáo viên cho rằng thay vì cho học sinh nghỉ 3 tháng hè như hiện nay, phương án học 2 kỳ với nhiều lần nghỉ trong năm nên được nghiên cứu áp dụng.
Đó là quan điểm của ông Đào Tuấn Đạt, người phụ trách chuyên môn của trường THPT Anhxtanh, Hà Nội. Ông Đạt có nhiều năm nghiên cứu về trường tư thục và quốc tế ở Việt Nam.
Nhiều phụ huynh tò mò về ngôi trường trên đồi cao, cách Hà Nội khoảng 40 km, với cách thức giáo dục dường như không giống ai.
Một điều chỉnh quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 là tỷ lệ điểm thi trong xét tốt nghiệp lên tới 70%, kết quả trung bình các môn học lớp 12 chỉ chiếm 30%.
Nhiều giáo viên và chuyên gia cho rằng khi áp dụng chương trình mới một số môn sẽ không được học sinh lựa chọn và việc giáo viên có thể thất nghiệp do không ai lựa chọn dễ xảy ra.
Nhiều chuyên gia, giáo viên đồng tình với phương án thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, phạm vi kiến thức ôn tập chưa rõ ràng khiến nhiều thầy cô còn băn khoăn.
Đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho biết quá trình thực hiện đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ cho học sinh làm thử và giáo viên phản biện.
Giáo viên và phụ huynh có nhiều ý kiến trái chiều sau khi thầy Đào Tuấn Đạt - lãnh đạo trường THPT Anhxtanh, Hà Nội - kêu gọi "thay vì tặng hoa, hãy tặng phong bì cho giáo viên".
TS Vũ Thế Quân cho hay với kỳ thi THPT quốc gia 2019, hai lần phát biểu khác nhau của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khiến giáo viên, học sinh băn khoăn.
Năm nay, Hà Nội đổi mới phương án tuyển sinh vào lớp 10, tăng lên 4 môn thi. Trong đó, môn thứ tư sẽ được công bố vào tháng 3/2019 và thi theo hình thức trắc nghiệm.
Theo nhiều giáo viên, Bộ GD&ĐT yêu cầu không để học sinh viết vào SGK chỉ là cách giải quyết phần ngọn. Điều quan trọng là thiết kế lại sách sao cho phù hợp mục đích sử dụng.
Theo ông Đào Tuấn Đạt, không phù hợp để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, đề thi gây tác dụng ngược trong dạy và học là những lý do nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia.
Theo TS Lê Viết Khuyến, TP.HCM có thể thực hiện theo hình thức đào tạo tín chỉ nhưng không nên rút ngắn năm học. Điều này sẽ đi chệch hệ thống giáo dục quốc gia.