Gen Z tự tin thể hiện cá tính đến trường với xe điện Yadea
Hòa nhịp xu hướng di chuyển xanh và sự phát triển của công nghệ, các Gen Z đã có thêm “lối đi riêng” với những mẫu xe điện thông minh để tạo dấu ấn với bạn bè.
96 kết quả phù hợp
Hòa nhịp xu hướng di chuyển xanh và sự phát triển của công nghệ, các Gen Z đã có thêm “lối đi riêng” với những mẫu xe điện thông minh để tạo dấu ấn với bạn bè.
So với thế hệ trước, Gen Z chuộng nhắn tin, đề cao giá trị bản thân, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Sự khác biệt bắt nguồn từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.
Theo chuyên gia, mô hình du lịch đường thủy tại Việt Nam chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng. Hạ tầng, tình trạng ô nhiễm và kinh nghiệm vận hành là một số thách thức.
Vừa ra mắt đầu tháng 5, Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso - còn gọi cà phê muối phiên bản Starbucks, tạo ấn tượng tốt với giới trẻ Việt và liên tục “cháy hàng”.
Crocs muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc, thu hút khách hàng Gen Z giàu có tại đây. Để làm được điều đó, thương hiệu cần đổi mới.
adidas Samba được dự đoán sẽ sớm phải nhường ngôi vương trong làng giày thể thao. adidas Spezial, New Balance 1000 và PUMA Palermo hiện là những ứng cử viên sáng giá nhất.
Khách hàng Gen Z không ngại chi hàng nghìn USD để mua túi xách xa xỉ cũ trên TikTok Shop, nền tảng TMĐT vốn được biết đến với các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ.
Nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thiếu công bằng vẫn xảy ra tại chốn công sở, khi người có ngoại hình sẽ nhiều khả năng được tuyển dụng và nhận lương cao hơn.
Ngày càng nhiều influencer "ảo" được tạo bằng AI nhưng kiếm được vài chục triệu USD mỗi năm, "đe dọa" trực tiếp đến ước mơ thành sao mạng của Gen Z.
Đối với Trương Huyền Linh, công việc chuyên viên bản quyền tại công ty sách đòi hỏi nhiều yêu cầu, áp lực song cũng đem lại cho cô nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm giá trị.
Ca sĩ PiaLinh từng góp giọng trong hit ''Nấu ăn cho em'' của Đen Vâu. PiaLinh chia sẻ đọc sách giúp cô học tập, khai mở tâm hồn, sống tốt hơn.
“Có hiếu" trong từ điển của Gen Z để chỉ sự si mê một ai đó, đến mức tình nguyện làm tất cả mọi thứ vì đối phương.
Thay vì lo lắng rằng mối quan hệ này “sẽ đi về đâu”, những người trẻ tuổi tập trung tạo ra cơ hội mới, cũng như tận hưởng trải nghiệm đáng nhớ từ việc kết nối trên ứng dụng hẹn hò.
Vừa tốt nghiệp thủ khoa vào tháng 4, Huỳnh Nguyễn Vinh đã trở thành trợ giảng bộ môn Kinh doanh & Thương mại quốc tế, Đại học Ngoại Thương (cơ sở II TP.HCM).
"Bed rotting" là trend mới của Gen Z, ám chỉ việc một người nằm trên giường cả ngày. Các chuyên gia cho rằng hành vi này có thể gây rối loạn cảm xúc, giấc ngủ.
AJ Eckstein, nhà tư vấn 24 tuổi tại một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng ngày để hoàn thành công việc của mình, theo Insider.
Thay vì dành giờ nghỉ trưa để ngủ giấc ngắn, xem một tập phim hay giải quyết công việc, nhiều nhân viên văn phòng chọn tận dụng khoảng thời gian này để săn “hàng hiệu rẻ vô đối”.
Nhiều doanh nghiệp từng dự đoán Gen Z sẽ "khai tử" việc mua sắm tại cửa hàng. Thực tế, khoảng 30% người trẻ thích nhận sản phẩm ngay tại cửa tiệm, 28% muốn được dùng thử hàng hóa.
Việc doanh nghiệp liên tục né tránh công khai chuyện lương, thưởng trong thông tin tuyển dụng có thể đánh mất những lao động Gen Z tài năng.
Theo một nghiên cứu, Gen Z và Gen Y là một trong những nhóm đối tượng săn đón thiết kế từ các thương hiệu đồng hồ xa xỉ và lâu đời nhiều nhất.